Đại chiến hạm đổ bộ của Hải quân Hoa Kỳ vào Biển Đen

© Ảnh : Public Domain / U.S. NavyUSS Fort McHenry
USS Fort McHenry - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đại chiến hạm đổ bộ của Hải quân Hoa Kỳ Fort McHenry đã thâm nhập Biển Đen. Bức ảnh chiếc tàu chiến cỡ lớn đang băng qua Dardanelles xuất hiện trên Twitter.

"Cuộc hành tiến của USS Fort McHenry vào Biển Đen khẳng định cam kết tập thể của chúng tôi về đảm bảo an ninh, tăng cường quan hệ bền vững với các đồng minh trong NATO và những đối tác khác của khối liên minh trong khu vực", — bộ phận báo chí Hạm đội VI Hải quân Hoa Kỳ dẫn lời Đô đốc Lisa  Franchetti.

Tuy nhiên đây không phải trường hợp đầu tiên, mà tàu chiến NATO định kỳ tiến vào Biển Đen. Chẳng hạn, sau sự cố với các binh sĩ Ukraina ở eo biển Kerch, Hải quân Anh cũng đã gửi một con tàu đến Odessa. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh là Gavin Williamson tuyên bố rằng London làm như vậy để "gửi tín hiệu cảnh cáo Nga". Ông này cũng gọi hiện diện của tàu Anh tại Biển Đen là chỉ dấu chứng tỏ rằng Kiev "có thể trông cậy vào một đối tác đáng tin tưởng như Vương quốc Anh".

Đại sứ quán Nga tại London đã lên tiếng phê phán quyết định đó của chính quyền Anh, kích động Ukraina tới những hành vi khiêu khích quân sự mới dưới cái cớ "khắc phục xung đột nội bộ Ukraina".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала