Chuyên gia Mỹ “soi” pháo tự hành mới “Lotos” của Nga

© Sputnik / Sergei Mamontov / Chuyển đến kho ảnhLắp ráp BMD-4M
Lắp ráp BMD-4M - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mặc dù mang cái tên gợi nhớ "vẻ đẹp dịu dàng của hoa", mẫu pháo tự hành mới 2С42 "Lotos" (Hoa Sen) sẽ là thứ vũ khí đáng gờm và như dấu mốc quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa pháo binh Nga, - tạp chí Mỹ The National Interest viết.

Tác giả bài báo lưu ý rằng pháo "Lotos" tương thích với nhiều loại đạn 120 mm, còn hỏa lực được phóng ra từ tháp pháo tự động lắp đặt trên thiết bị khung gầm đổ bộ từ BMD-4.

pháo tự hành Sprut-B - Sputnik Việt Nam
Lực lượng đổ bộ đường không Nga: Xe pháo tự hành Lotus sẽ thay thế Nona
Ngoài ra, đáp ứng đòi hỏi của quân đội Nga, "Lotos" với tổ phụ trách 4 người có thể đổ bộ trong tình trạng hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu từ máy bay vận tải IL-76 là phi cơ đủ sức mang theo hai tổ hợp pháo như vậy, — tạp chí Mỹ nhận xét.

Đồng thời, tốc độ bắn của "Lotos" dao động từ 6 đến 8 phát trong mỗi phút với tầm bắn hiệu quả lên tới 13 km, vượt hơn "tiền bối" của nó là pháo tự hành Xô-viết 2S9 "Nona" có tầm bắn tối đa là 8,8 km, — tác giả lưu ý.

Cả tính năng cơ động của tổ hợp cũng đã được cải thiện: nhờ khung gầm từ BMD-4, cỗ pháo tự hành có thể đạt tốc độ tối đa 70 km/giờ, sở hữu động cơ 2B-06-2 mạnh hơn, tăng đến 450 mã lực, như vậy phương tiện chiến đấu mới của Nga rõ ràng ưu việt nổi bật so với phiên bản Liên Xô, —  The National Interest đánh giá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала