Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh xin lỗi việc xe công đón người nhà ở sân bay

© Ảnh : Tiến Tuấn/ZingBộ trưởng Trần Tuấn Anh
Bộ trưởng  Trần Tuấn Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiều 8/1, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi lời xin lỗi về việc Văn phòng Bộ Công Thương dùng xe công của bộ, đón phu nhân bộ trưởng tại sân bay Nội Bài, Zing cho biết.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh. - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nên nói một lần cho ra lẽ

"Với tư cách là người đứng đầu Bộ Công Thương, đồng thời người trong gia đình có liên quan, tôi xin được nhận lỗi trước công luận vì đã xảy ra sự việc này", ông Bộ trưởng Trần Tuấn Anh viết trong thư gửi các cơ quan truyền thông, báo chí.

Thư được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Công Thương chiều 8/1, vài ngày sau vụ việc.

Thông qua các cơ quan báo chí, ông xin lỗi nhân dân, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành Công Thương.

"Đây là bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình và Bộ Công Thương. Tôi đã báo cáo với các cấp lãnh đạo cấp trên, đồng thời sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ vụ việc để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự trong tương lai", Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết.

Trong thư xin lỗi, ông Tuấn Anh cho biết ông chậm phản hồi do đang nằm điều trị tích cực tại khoa tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai, theo yêu cầu của Ban bảo vệ sức khỏe trung ương. 

Trước đó, ngày 4/1, một số hành khách trên đi trên chuyến bay VN262E của Vietnam Airlines di chuyển từ TP.HCM về Hà Nội (khởi hành lúc 17h15) đã tỏ ra bức xúc về việc một người được cho là phu nhân Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh được xe công biển xanh đưa đón tại chân cầu thang máy bay.

Chiếc xe này đã được đi thẳng vào khu vực dừng đỗ máy bay để đưa đón người. Những hành khách dù ngồi ở ghế hạng C vẫn phải nhường chỗ.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết ngày 3/1, đơn vị này nhận được công văn của Văn phòng Bộ Công Thương về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Theo công văn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3-4/1/2019. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN262 của hãng Vietnam Airlines.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc cùng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ Công Thương được đón Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Bộ Công Thương cũng đăng ký 2 xe vào đón Bộ trưởng, trong đó có một xe biển 80B5645.

"Theo quy định, khi có đề nghị của các bộ, ban ngành về việc phục vụ đưa đón lãnh đạo, Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ thực hiện việc đưa đón theo quy định. Khi ra vào sẽ được kiểm soát bởi nhân viên an ninh hàng không, phương tiện khi ra sân đón tàu bay có xe dẫn của lực lượng hàng không", đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала