Nhật Bản sẽ đề nghị Nga hủy bỏ việc bồi thường cho quần đảo Kuril

© Sputnik / Alexander LyskinNam Kuril
Nam Kuril - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Nhật Bản có thể đề nghị Moskva từ bỏ các yêu sách chung về bất kỳ khoản bồi thường nào liên quan đến quần đảo Nam Kuril. Tờ Yomiuri viết, có tham khảo các nguồn tin.
Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Ông Abe thề “đặt dấu chấm” trong đàm phán với Nga về các đảo Kuril

Người ta cho rằng đề xuất này sẽ được công bố trong vòng đối thoại tiếp theo về hiệp ước hòa bình giữa hai nước. Theo các nguồn tin báo chí, văn kiện liên quan có thể được ký kết đồng thời với hiệp ước hòa bình. Thỏa thuận bổ sung dự kiến ​​sẽ giúp hoàn thiện quá trình sau chiến tranh và tăng cường quan hệ song phương.

Trước đó, chính quyền Nhật Bản tin rằng Nam Kuril kể từ Thế chiến thứ hai đang "bị chiếm đóng" và Tokyo có quyền yêu cầu Moskva "bồi thường" cho việc này. Tuy nhiên, giờ đây Nhật Bản tin rằng những tuyên bố như vậy sẽ cản trở đàm phán về việc ký kết hiệp ước hòa bình.

Vào ngày 7 tháng 1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hứa sẽ nỗ lực hết sức để hoàn tất đàm phán với Nga trong việc ký kết hiệp ước hòa bình. Theo ông, sẽ có "bước ngoặt" lịch sử về tranh chấp lãnh thổ giữa hai quốc gia trong năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала