Thủng lưới phút cuối, ĐT Việt Nam thua ngược đáng tiếc Iraq

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVNCác tuyển thủ cảm ơn CĐV đã cổ vũ cho đội bóng.
Các tuyển thủ cảm ơn CĐV đã cổ vũ cho đội bóng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo VTC News - Hai lần vươn lên dẫn trước và có thế trận không tồi, nhưng tuyển Việt Nam đã không thể có điểm khi để Iraq ngược dòng thắng lại 3-2 trong những phút cuối.

Tuyển Việt Nam gây bất ngờ với ba sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Ở hàng phòng ngự, Tiến Dũng là người thay thế Đình Trọng gặp chấn thương, trong khi Xuân Trường, Công Phượng được tin tưởng cho suất đá chính (thay cho Huy Hùng, Tiến Linh). Dưới thời HLV Park Hang Seo, cổ động viên đã quen với những bất ngờ như vậy.

Khi thực hiện những sự thay đổi, chiến lược gia người Hàn Quốc luôn có tính toán chi ly, và một lần nữa, nước cờ của thầy Park lại phát huy hiệu quả khi tuyển Việt Nam có hiệp đầu trên cả mong đợi trước Iraq. Đội bóng áo đỏ chủ động phòng ngự để bắt chặt các mũi tấn công của Iraq, song luôn tràn lên tấn công mỗi khi đoạt lại được bóng. Ít nhất hai lần trong 15 phút đầu tiên, bộ ba Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng khiến hàng phòng ngự Iraq mất phương hướng.

HLV Park Hang Seo phát biểu tại cuộc họp báo. - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang Seo: ‘Tuyển Việt Nam chỉ mạnh ở Đông Nam Á’

Để rồi, thành quả đã đến khi những đợt tấn công dồn dập của tuyển Việt Nam đánh sập tuyến phòng ngự của đội bóng Tây Á. Phút 24, Công Phượng chạy chỗ khôn khoan, luồn vào khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ Iraq và buộc Ali Faez có pha đốt lưới nhà, mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Hàng thủ Iraq đã chơi không hiểu ý và rất lúng túng trước pha tấn công tốc độ cao của đội bóng áo đỏ.

Bất ngờ thủng lưới, Iraq đẩy cao đội hình tấn công và đội bóng của HLV Srecko Katanec có bàn gỡ hòa từ tình huống rất bất ngờ. Phút 35, Duy Mạnh xử lý lóng ngóng, khiến Mohanad Ali cướp bóng và dứt điểm trái phá, không cho Văn Lâm có cơ hội giải nguy. Đây là bàn thắng thứ bảy của Ali cho Iraq, dù cầu thủ này mới 18 tuổi và có 12 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Tuyển Việt Nam không choáng váng sau bàn thua. Các học trò của HLV Park Hang Seo nhanh chóng xốc lại đội hình và kiên trì khoan vào khoảng trống hàng thủ Iraq. Nỗ lực một lần nữa được đền đáp ở phút 42. Nhận đường tỉa bóng của Quang Hải, Trọng Hoàng đi bóng khéo léo và dứt điểm khiến thủ môn Jalal Hassan đẩy bóng đúng vào đà dứt điểm của Công Phượng. Tiền đạo người Nghệ An điền tên lên bảng tỉ số và có lần thứ hai đóng góp trực tiếp vào bàn thắng của đội nhà.

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVN Sự nỗ lực của Công Phượng.
Sự nỗ lực của Công Phượng.  - Sputnik Việt Nam
Sự nỗ lực của Công Phượng.

Bước sang hiệp 2, Iraq tăng cường sức ép về phía hàng thủ tuyển Việt Nam và từ một tình huống bóng bổng sở trường, đội bóng Tây Á đã tìm được bàn gỡ hòa. Phút 60, Ali chạy chỗ khôn ngoan và đánh đầu khiến Văn Lâm không thể bắt dính. Cầu thủ vào sân thay người Humam Faraj đã lao vào cực nhanh để dứt điểm tung nóc lưới Văn Lâm, đưa trận đấu một lần nữa trở về vạch xuất phát.

HLV Park Hang-seo và Văn Quyết - Sputnik Việt Nam
ĐT Việt Nam - Iraq: Thầy Park chọn chìa khóa

Những phút sau đó chứng kiến thế trận cởi mở với nhiều cơ hội được tạo ra cho cả hai bên. Quang Hải có pha sửa bóng rất "ngọt" buộc thủ môn Jalah Hassan đổ người cứu nguy, trong khi Ali không ít lần khiến Văn Lâm phải trổ tài cản phá. Trước Iraq được đánh giá cao hơn hẳn, đội quân trẻ tuổi của HLV Park Hang Seo không cho thấy sự sợ hãi.

Dù vậy, tuyển Việt Nam đã không thể duy trì thành quả đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Phút 90, từ tình huống phạm lỗi của Hồng Duy, Iraq được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Đội trưởng Ali Adnan thực hiện cú đá cực xoáy, đưa bóng vượt qua hàng rào để ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Có trọn vẹn ba điểm, Iraq tạm vươn lên ngôi nhì, xếp sau Iran do kém ở hiệu số bàn thắng/ bại. Trong khi đó, tuyển Việt Nam sẽ còn phải cố gắng rất nhiều mới có vé vượt qua vòng bảng.

Kết quả cụ thể: Việt Nam 2-3 Iraq (Faez phản lưới 24', Mohanad Ali 35', Công Phượng 42', Humam Faraj 60', Adnan Ali 90')

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала