Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố đàm phán thương mại Mỹ -Trung đã hoàn tất

© AP Photo / FilePhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Các cuộc đàm phán giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ về tranh chấp thương mại, diễn ra ở Bắc Kinh từ thứ Hai, đã hoàn tất, -người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói trong cuộc họp báo ngắn hôm thứ Tư.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc và Hoa Kỳ mở đầu năm 2019 bằng việc dập lửa cuộc chiến thương mại

"Tôi có thể xác nhận rằng các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đã kết thúc, kết quả chính thức của các cuộc đàm phán sẽ sớm được công bố", —nhà ngoại giao nói.

Trả lời câu hỏi liệu phía Trung Quốc có thể khẳng định các cuộc đàm phán là thành công hay không, nhà ngoại giao lưu ý rằng "kết quả tích cực (của đàm phán) không chỉ có lợi cho Trung Quốc và Hoa Kỳ, mà còn là tin tốt cho nền kinh tế toàn cầu".

Đàm phán song phương giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ về các vấn đề thương mại và kinh tế bắt đầu vào hôm thứ Hai. Nó được lên kế hoạch vào ngày 7-8 tháng 1, tuy nhiên, theo ghi nhận của một số hãng truyền thông có dẫn nguồn từ các quan chức Hoa Kỳ, đàm phán được tiếp tục vào ngày 9 tháng 1. Trước đó vào thứ ba, ông Donald Trump đã viết trên Twitter rằng các cuộc đàm phán với Trung Quốc "đang diễn ra rất tốt".

Cuộc hội đàm được tiến hành sau khi các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ và Trung Quốc, bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina hồi đầu tháng 12, nhất trí về một "thỏa thuận đình chiến" trong cuộc chiến thương mại. Chủ tịch Tập Cận Bình hứa sẽ khắc phục tình trạng mất cân bằng thương mại và bắt đầu mua một lượng đáng kể nông sản và các hàng hóa khác từ Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала