Lào chuyển 30 xe tăng T-34 về Nga

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-34
Xe tăng T-34 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - 30 xe tăng T-34 vừa được Lào chuyển trở lại Nga. Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng trực thuộc Bộ Quốc phòng thông báo chi tiết về việc này.

Các xe tăng được vận chuyển bằng đường biển đến Vladivostok. Sau đó, sẽ được gửi bằng đường sắt đến ngoại ô Moskva. Theo ghi nhận của Cơ quan quân sự, Ba mươi xe "T-34" suốt thời gian qua đã phục vụ trong quân đội Lào, tham gia đầy đủ các hoạt động tác chiến.

Xe tăng T-34 của Binh chủng Tăng - Thiết giáp. - Sputnik Việt Nam
Xe tăng T-34 Việt Nam tưởng đã về hưu nào ngờ vẫn dũng mãnh: Chiến công cuối cùng

Các trang thiết bị được chuyển giao dự kiến sẽ được sử dụng trong lễ diễu hành mừng ngày Chiến thắng, cũng như để cập nhật

vào danh sách sản phẩm triển lãm tại bảo tàng cũng như dùng làm tư liệu quay các bộ phim lịch sử về Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Thỏa thuận về việc gửi xe tăng về Nga đã được các bên đồng tình nhất chí trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu tới Lào vào tháng 1 năm ngoái.

T-34 — dòng xe tăng hạng trung huyền thoại của Liên Xô trong Thế chiến II, được sản xuất hàng loạt từ năm 1940. Đây là loại xe chiến đấu chính của Hồng quân cho đến nửa đầu năm 1944, trước khi được biên chế bản nâng cấp T-34-85. Nhiều chuyên gia, bao gồm cả các tướng lĩnh Đức, đã gọi T-34 là một trong những cỗ xe tăng tốt nhất trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала