Chuyên gia: Tàu Hải quân Mỹ ở Biển Đen là sự phô trương lực lượng

© Ảnh : Public Domain / U.S. NavyUSS Fort McHenry
USS Fort McHenry - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu đổ bộ USS Fort McHenry, xuất hiện ở Biển Đen và đang đậu ở cảng Constanta của Rumani, chỉ là sự phô trương sức mạnh của Hoa Kỳ, và sẽ không có sự xâm phạm nào xảy ra, -cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen, tướng Vladimir Komoyedov, nói với Sputnik.
USS Fort McHenry - Sputnik Việt Nam
Quân nhân Nga giám sát hành động của tàu chiến Hải quân Hoa Kỳ ở Biển Đen

Trước đó có thông tin rằng tàu đổ bộ USS Fort McHenry lần đầu tiên xuất hiện trên Biển Đen. Nó nằm trong vùng mặt nước của Biển Đen từ 01:00 (giờ Hà Nội) vào ngày 7 tháng 1. Vào ngày 10, nó sẽ ra Biển Đen, nơi các thủy thủ thực hiện diễn tập. Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo rằng tàu tuần tra Nga sẽ kiểm soát hành động của phía Mỹ.

Theo truyền thông, có khoảng 500 lính thủy đánh bộ trên tàu McHenry. Con tàu có khoang chứa cho năm tàu ​​vận tải đệm khí, và kịch bản diễn tập dự kiến là đổ bộ quân và phương tiện chiến tranh lên bờ biển. Một cách gián tiếp, điều này được khẳng định bằng sự tham gia tập trận chung của thủy quân lục chiến Rumani.

"Tôi nghĩ rằng đây là cách Hoa Kỳ biểu trưng sức mạnh và khả năng của mình. Một con tàu không thể gây hại cho Nga. Nếu Hoa Kỳ có ý định thù địch, thì chúng ta hoàn toàn đủ sức để ngăn chặn họ. Chắc chắn con tàu này sẽ đi dọc bờ biển Crưm, nhưng tôi nghĩ sẽ không có bất kỳ sự xâm phạm nào", ông Komoyedov nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала