Vì sao Bộ trưởng Trần Tuấn Anh xin lỗi sau 4 ngày để ô tô biển xanh đón vợ con?

© Ảnh : Báo Bình DươngBộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Công thương khẳng định: ông Trần Tuấn Anh không biết có công văn đưa đón vợ con, báo Tuổi trẻ, Thời đại và Thanh niên có các bài viết liên quan vấn đề này.

Liên quan đến sự việc ôtô biển kiểm soát 80B-5645 của Bộ Công thương đã vào sân đỗ máy bay đón người thân của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đi chuyến bay VN 262 từ Tân Sơn Nhất về Nội Bài, mới đây Bộ trưởng đã gửi thư xin lỗi.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại hội nghị. - Sputnik Việt Nam
"Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã xin lỗi, nhưng Trung ương không thể bỏ qua"

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng chia sẻ trên báo Tuổi trẻ: Sự việc diễn ra ngày 4/1, đến ngày 8/1, Bộ trưởng Bộ Công thương mới có văn bản xin lỗi công khai là hơi chậm, thậm chí quá chậm, đáng nhẽ với tinh thần cầu thị thì phải xin lỗi ngay. Dư luận rất bức xúc mấy ngày qua, nhưng đến giờ Bộ trưởng mới xin lỗi thì dư luận đã trôi đi rất xa rồi.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về lý do vì sao sau 4 ngày, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh mới lên tiếng xin lỗi, ông Lê An Hải, Phó chánh văn phòng phụ trách Văn phòng Bộ Công thương, cho biết: Do bộ trưởng đang điều trị bệnh trong bệnh viện, nên không biết đầy đủ vụ việc.

Cũng do cuối chiều 4/1, Bộ trưởng có lịch kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện và theo quy định y tế, cần có người nhà ký vào các giấy tờ cần thiết nên vợ Bộ trưởng được yêu cầu có mặt gấp.

Bên cạnh đó, một lãnh đạo Bộ Công thương xác nhận trên báo Tuổi trẻ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh không biết có văn bản số 07/VP-LT do văn phòng bộ trực tiếp làm và gửi sang cơ quan cảng hàng không.

© Ảnh : Screenshot/Bộ Công thươngẢnh chụp màn hình thư xin lỗi của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.
Ảnh chụp màn hình thư xin lỗi của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. - Sputnik Việt Nam
Ảnh chụp màn hình thư xin lỗi của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Bộ trưởng  Trần Tuấn Anh - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh xin lỗi việc xe công đón người nhà ở sân bay
Mục đích của việc làm văn bản trên là để đưa đón vợ và con nhỏ của bộ trưởng được nhanh nhất trong hoàn cảnh ông Tuấn Anh được đề nghị đi điều trị để đảm bảo sức khỏe.

Công văn của Bộ Công thương

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, sau khi nhận được phản ánh của báo chí về "xe biển xanh đón người nhà lãnh đạo ở cầu thang máy bay", Cục Hàng không VN đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc xác minh chi tiết.

Qua xác minh, cụ thể diễn biến sự việc như sau:

Ngày 3-1, văn phòng Bộ Công thương có văn bản số 07/VP-LT gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc và các đơn vị liên quan về việc đón Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3 đến 4-1-2019.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h ngày 4-1 trên chuyến bay VN 262.

Trước đó, Bộ Công thương đã được Cảng vụ hàng không miền Bắc — Cục Hàng không VN cấp 2 giấy phép kiểm soát an ninh sân bay dài hạn cho 2 ôtô biển kiểm soát 80B-5645 và 80A-116.88 để vào khu sân đỗ máy bay và nhà khách VIP A Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thực hiện nhiệm vụ đón tiễn bộ trưởng Bộ Công thương.

Xe có giấy phép kiểm soát an ninh dài hạn

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh. - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nên nói một lần cho ra lẽ
Do xe đón đã có giấy phép kiểm soát an ninh và các cán bộ đưa đón bộ trưởng Bộ Công thương đã có thẻ kiểm soát an ninh sân bay dài hạn nên lúc 18h30 ngày 4-1, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã hoàn tất các thủ tục cho người và ôtô biển kiểm soát 80B-5645 của Bộ Công thương vào đón khách tại sân đỗ máy bay.

Công tác kiểm tra an ninh đối với người và phương tiện của Bộ Công thương được lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thực hiện đúng quy trình.

Xe của Bộ Công thương được ôtô dẫn đường của Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài — NASCO dẫn vào sân đỗ máy bay theo quy định để đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Sau khi đón khách, ôtô biển kiểm soát 80B-5645 ra khỏi sân đỗ máy bay Nội Bài lúc 19h10 ngày 4-1.

Theo ông Trần Hoài Phương — giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc, giấy phép kiểm soát an ninh dài hạn cho 2 ôtô của Bộ Công thương được cấp vào đầu năm 2018, các nhân viên chuyên trách đưa đón bộ trưởng Bộ Công thương cũng được cấp thẻ kiểm soát an ninh dài hạn.

Việc cấp thẻ này tuân thủ quy định tại khoản 6, điều 1 thông tư số 45/2017/TT-BGTVT của bộ trưởng Bộ GTVT sửa đổi một số điều của thông tư 01/2016/TT-BGTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không VN.

© Ảnh : VietnamnetBộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh

Vì vậy, khi có việc cần vào sân bay đưa đón người của Bộ Công thương, phía Bộ Công thương chỉ cần thông báo lý do cho các đơn vị kiểm soát sân bay để vào khu vực hạn chế của sân bay. Còn việc sử dụng xe đã được cấp phép dài hạn để đón người nào do Bộ Công thương quyết định.

Ông Trần Tuấn Anh đang điều trị bệnh

Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế VCCI - Sputnik Việt Nam
Bộ Công Thương đứng đầu bảng xếp hạng về chi phí “gầm bàn”
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, ông Trần Tuấn Anh có vấn đề về sức khỏe liên quan đến tim mạch, nên trước đó Ban Bảo vệ sức khỏe trung ương yêu cầu vào viện điều trị.

Tuy nhiên, ông Tuấn Anh vẫn có lịch làm việc đến hết tuần, trong đó chiều thứ sáu (4-1) có buổi làm việc tiếp khách quốc tế và trao quyết định bổ nhiệm cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại cho ông Lê Triệu Dũng.

Do sức khỏe diễn biến đột ngột nên ông Tuấn Anh được đưa vào viện điều trị sớm hơn so với dự kiến.

Xác nhận thông tin với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Bộ Công thương cho biết Bộ trưởng Trần Tuấn Anh không biết có văn bản số 07/VP-LT do văn phòng bộ trực tiếp làm và gửi sang cơ quan cảng hàng không.

Mục đích của việc làm văn bản trên là để đưa đón vợ và con nhỏ của bộ trưởng được nhanh nhất trong hoàn cảnh ông Tuấn Anh được đề nghị đi điều trị để đảm bảo sức khỏe.

Hiện bộ trưởng vẫn đang điều trị bệnh và chưa có lịch ra viện.

Xe nào được vào khu vực hạn chế của sân bay?

Chiếc xe do thượng tá Vũ Văn Hải điều khiển gây tai nạn - Sputnik Việt Nam
Phó Công an Đồng Xoài gây tai nạn liên hoàn: do say rượu hay bể lốp xe?
Theo thông tư 45/2017 của Bộ GTVT, những người được xem xét cấp thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay có giá trị sử dụng dài hạn có cả cán bộ, nhân viên của cơ quan nhà nước, cơ quan trung ương và địa phương của tổ chức chính trị, xã hội. Trong đó gồm có:

Người thường xuyên, chuyên trách đưa, đón các ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, ủy viên Trung ương Đảng, bộ trưởng và các chức vụ tương đương trở lên; Bí thư, phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc trung ương; chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND cấp tỉnh; thứ trưởng các bộ GTVT, Công an, Quốc phòng, phó tổng tham mưu trưởng, cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu, chủ nhiệm và phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bên cạnh đó, lái xe và xe thuộc quản lý của cơ quan Đảng, Nhà nước có nhiệm vụ phục vụ chuyên cơ; lái xe và xe thuộc quản lý của các cơ quan Đảng, Nhà nước và chuyên phục vụ các chức danh nói trên cũng thuộc đối tượng được cấp thẻ, giấy phép kiểm soát an ninh có giá trị sử dụng dài hạn để vào khu vực hạn chế của sân bay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала