Lãnh đạo lâm thời của Lầu Năm Góc phát biểu thô lỗ về F-35

© Flickr / Airman MagazineF-35
F-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại các cuộc họp cấp cao của Lầu Năm Góc, ông Patrick Shanahan, lãnh đạo lâm thời của quân đội Hoa Kỳ đã đưa ra những chỉ trích mạnh mẽ về chương trình của công ty Lockheed Martin liên quan tới máy bay chiến đấu F-35, theo tin đưa của ấn phẩm Politico (Mỹ).
F-35 - Sputnik Việt Nam
Máy bay chiến đấu F-35 hiện rõ trên radar hệt như máy bay chở khách

Theo lời một trong những người đối thoại với ấn phẩm, ông Shanakhan đã dùng từ ngữ tục tĩu đối với F-35 và nói rằng, tập đoàn Lockheed Martin không biết cách thực hiện chương trình chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm — Politico viết.

Thực ra, từ khi còn là Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, tại các cuộc họp của bộ ông Shanakhan đã vài lần phát biểu rất tiêu cực về chương trình thiết kế chế tạo F-35, ông nói rằng đó là chương trình "không ra sao", đồng thời lên tiếng chỉ trích giám đốc của Lockheed Martin, theo một nguồn tin khác.

Chương trình thiết kế chế tạo F-35 Lightning II của Lockheed Martin trở nên đắt tiền nhất trong lịch sử sản xuất vũ khí của Hoa Kỳ, với chi phí khoảng nửa nghìn tỷ đô la. Các nhà phát triển đã vượt quá chi phí dự tính hàng trăm tỷ đô la, và máy bay chiến đấu được đưa vào hoạt động muộn hơn bảy năm so với dự kiến.

Đồng thời, các phương tiện truyền thông cũng đã nhiều lần đưa tin về những vấn đề kỹ thuật khác nhau của loại máy bay này. Cụ thể, National Interest cho biết, do đặc điểm thiết kế, F-35 dễ bị sét đánh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала