Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Trung Phi kể về sự giúp đỡ của Nga trong lĩnh vực vũ trang

© AFP 2023 / Florent VergnesBộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Trung Phi kể về sự giúp đỡ của Nga trong lĩnh vực vũ trang
Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Trung Phi kể về sự giúp đỡ của Nga trong lĩnh vực vũ trang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
S.-PETERSBURG (Sputnik) - Nga vẫn là quốc gia duy nhất trên thế giới cung cấp vũ khí và đang tiến hành huấn luyện cho quân đội Cộng hòa Trung Phi, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Trung Phi Marie Noelle Coyara cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Cộng hòa Trung Phi không loại trừ việc triển khai căn cứ của Nga - Sputnik Việt Nam
Cộng hòa Trung Phi không loại trừ việc triển khai căn cứ của Nga

"Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với Nga với tư cách là quốc gia duy nhất cung cấp cho chúng tôi vũ khí chỉ nhằm mục đích củng cố các tổ chức nhà nước, cũng như biết ơn về việc Nga giúp đào tạo, huấn luyện lực lượng vũ trang của chúng tôi để đạt tới trạng thái sẵn sàng chiến đấu", — bà nói.

Theo Bộ trưởng, đất nước bà cần đảm bảo an ninh một cách thực sự, và để làm được điều này thì Cộng hòa Trung Phi cần có các tổ chức quyền lực nhà nước, đó là quân đội, cảnh sát, hiến binh.

"Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng chỉ đào tạo thôi thì chưa đủ, cần có vũ khí để chiến đấu. Có lẽ quý vị cũng biết rằng cái gọi là đợt cung cấp vũ khí thứ hai đã bị chặn ở cấp độ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, và tôi muốn hy vọng rằng tất cả các nỗ lực ngoại giao sẽ giúp đưa tới kết quả dỡ bỏ lệnh cấm vận này, nhằm đảm bảo rằng các lực lượng vũ trang của chúng ta thực sự được vũ trang và trở thành các cấu trúc quyền lực theo đúng nghĩa của nó", — bà Koyara nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала