Trung Quốc và Hoa Kỳ đã đặt nền tảng cho việc giải quyết vấn đề thương mại giữa hai nước

© AP Photo / Andy WongQuốc kỳ Mỹ và Trung Quốc
Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc và Hoa Kỳ đã đặt nền tảng cho việc giải quyết các vấn đề thương mại mà hai bên cùng quan tâm, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong tuyên bố về kết quả tham vấn thương mại song phương diễn ra ở Bắc Kinh.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố đàm phán thương mại Mỹ -Trung đã hoàn tất

"Các bên đã tiến hành trao đổi kỹ lưỡng, tỉ mỉ những quan điểm về thương mại và các vấn đề cơ cấu, tăng mức độ hiểu biết lẫn nhau, đặt nền tảng để giải quyết các vấn đề mà cả hai nước cùng quan tâm", — trích tuyên bố đăng trên trang web của cơ quan.

Được biết rằng, các bên đồng ý duy trì liên lạc chặt chẽ với nhau.

Các cuộc đàm phán song phương giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ ở cấp thứ trưởng về các vấn đề thương mại và kinh tế bắt đầu vào thứ Hai, ban đầu các cuộc làm việc này được lên kế hoạch vào ngày 7-8 tháng 1, tuy nhiên, theo ghi nhận của một số phương tiện truyền thông dẫn nguồn là các quan chức Hoa Kỳ, các buổi đàm phán vẫn tiếp tục diễn ra vào ngày 9 tháng 1. Trước đó, hôm thứ Ba, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên twitter rằng các cuộc đàm phán với Trung Quốc "đang diễn ra rất tốt".

Cuộc hội đàm diễn ra sau khi vào đầu tháng 12, bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Trung Quốc đã nhất trí về một "thỏa thuận hòa bình tạm thời" trong cuộc chiến thương mại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала