Bà Merkel cảnh báo thảm họa có thể xảy ra với châu Âu

© AP Photo / Markus SchreiberAngela Merkel
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Angela Merkel chỉ trích chính sách chủ nghĩa dân tộc và phong trào dân tộc đang dâng cao ở châu Âu, một lần nữa có thể đưa đến thảm họa, -tờ Bloomberg dẫn lời nữ chính trị gia.

Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Merkel đề xuất thành lập Hội đồng An ninh Châu Âu
Trong chuyến thăm Athens, bà Merkel đã gọi Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras là đồng minh, mặc cho những khác biệt về tư tưởng chính trị.

Thủ tướng Đức lưu ý rằng các nước châu Âu cần hợp tác để tránh chủ nghĩa dân tộc, thứ đã nhiều lần dẫn đến thảm họa.

Sau đó, trong cuộc gặp với các sinh viên một trường học Đức ở Athens, bà Merkel cũng chỉ trích những lời hoa mỹ của người theo chủ nghĩa dân túy kêu gọi cử tri hành động độc lập.

"Nhiều người Đức nói rằng họ chỉ đơn giản là tự lo lấy bản thân và một số người Hy Lạp cũng nói điều tương tự. <…> Điều này rất nguy hiểm", bà Merkel lưu ý.

Trong năm 2015, theo ước tính của Bộ Nội vụ, có khoảng 900 nghìn người tị nạn và người nhập cư vào Đức, gây ra làn sóng phản đối trong phe cánh hữu ở nước này. Vào tháng 10 năm 2018, các lãnh đạo của liên minh bảo thủ CDU/CSU Angela Merkel và Horst Seehofer đã tuyên bố trong cuộc họp ngắn về việc đạt được thỏa thuận hạn chế dòng người di cư ở mức 200 nghìn người mỗi năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала