Báo Hàn Quốc dự đoán kết quả trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Iran

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVN HLV Park Hang-seo theo dõi các học trò tập trên sân Sultan Bin Zayed Nahyan.
HLV Park Hang-seo theo dõi các học trò tập trên sân Sultan Bin Zayed Nahyan. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lao động tổng hợp nhiều trang báo của Hàn Quốc dự đoán cục diện trận Việt Nam và Iran, cũng như cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục có sức hút lớn ở Hàn Quốc, khi nhiều tờ báo của nước này đã đưa tin về kết quả trận đấu ra quân của thầy trò ông Park Hang-seo tại Asian Cup 2019.

Asian Cup 2019: Đội tuyển Việt Nam tập buổi cuối trên sân Sultan Bin Zayed Nahyan - Sputnik Việt Nam
Báo Trung Quốc bất ngờ thừa nhận: "Đội tuyển chúng ta sẽ thua khi đối đầu với Việt Nam"

Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, trận đấu giữa Việt Nam và Iraq vừa qua đạt tỉ lệ người xem lên tới 5,7% trên mạng truyền hình, con số này đã vượt qua mức 5,4% của chương trình Newsroom — một chương trình thời sự, tin tức tổng hợp chủ đạo trong ngày của kênh JTBC.

Những ngày qua, truyền thông của Hàn Quốc tiếp tục có những bài viết phân tích về cơ hội của Việt Nam tại Asian Cup khi để thua ngược trước Iraq.

Theo tờ Edaily, con đường tiến vào vòng đấu loại trực tiếp 16 đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam do Park Hang-seo cầm quân đang rất khó khăn.

"Khả năng vượt qua vòng bảng của đội Việt Nam là rất mong manh với một trận thua ở trận ra quân, trận thứ hai lại gặp một đối thủ rất mạnh là Iran. Nếu Việt Nam thắng Iran ở trận đối đầu này, thì có thể tăng cơ hội vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, khả năng đánh bại Iran — một trong những ứng cử viên cho chức vô địch — dường như là không thể"- tờ Edaily nhận định.

Các tuyển thủ cảm ơn CĐV đã cổ vũ cho đội bóng. - Sputnik Việt Nam
Sao bóng đá Iran coi thường Việt Nam: "Họ là đối thủ yếu, không xứng phải quan tâm"
Dù vậy, tờ này cũng cho rằng, Việt Nam vẫn có cơ hội vượt qua vòng bảng nếu hạn chế được tối đa số bàn thua trước Iran, đồng thời phải đánh bại Yemen để tranh suất 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tương tự, tờ Sports Naver của Hàn Quốc cũng cho rằng sẽ rất khó để thầy trò ông Park Hang-seo thắng được Iran.

"Việc Việt Nam để thua ở những phút cuối trước Iraq khiến tình thế trở nên phức tạp. Tất nhiên là cơ hội vẫn còn. Việt Nam sẽ chơi trận thứ 2 trước Iran và nếu thắng, cánh cửa đi tiếp của họ rộng mở hơn. Nhưng cửa thắng của họ trước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là rất mong manh" — Sports Naver viết.

Tuy nhiên, Sports Naver vẫn tin có thể một phép màu sẽ xảy ra với tuyển Việt Nam, giống như cách Jordan đã làm được khi đánh bại đương kim vô địch Australia trong trận ra quân và trở thành đội đầu tiên chắc suất vào vòng trong.

"Vẫn chưa thể biết trước điều gì sẽ xảy ra trong trận đấu giữa Việt Nam và Iran. Nhưng tại giải đấu năm nay, Australia — đương kim vô địch — cũng để thua 0-1 trước Jordan" — Sports Naver viết.

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVNĐội tuyển Iran luyện tập.
Đội tuyển Iran luyện tập.  - Sputnik Việt Nam
Đội tuyển Iran luyện tập.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng thứ hai ở phút 42. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam cần làm gì trước Iran để không bị loại khỏi Asian Cup 2019?
Đội tuyển Iran hiện đang đứng đầu bảng D với 3 điểm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam xếp thứ 3 với 0 điểm. Theo lịch thi đấu Asian Cup 2019, cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam vs Iran ở lượt trận thứ hai bảng D diễn ra vào 18h (giờ Việt Nam) ngày 12.1

Ngày 10.1, báo chí Iran đưa tin tiền đạo số 1 đội tuyển nước này là Alireza Jahanbakhsh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân đá chính ở trận gặp ĐT Việt Nam. Đây là tin rất vui với HLV Carlos Queiroz, bởi Alireza có vai trò quan trọng bậc nhất trong lối chơi HLV Bồ Đào Nha đang xây dựng.

Trước đó, Alireza Jahanbakhsh phải ngồi trên ghế dự bị ở trận gặp Yemen. Dù không có tiền đạo đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh, nhưng đội tuyển Iran vẫn đè bẹp Yemen với tỉ số 5-0.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала