Bộ trưởng bộ tài chính Hoa Kỳ xác nhận đã hủy bỏ lệnh trừng phạt đối với ba công ty Nga

© REUTERS / Kevin LamarqueSteve Mnuchin
Steve Mnuchin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Sau cuộc họp với các nghị sĩ vào thứ Năm, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Stephen Mnuchin đã xác nhận ý định của Bộ về việc hủy bỏ các biện pháp trừng phạt đối với En +, Rusal và Eurosibenergo của Nga.

"En +,"Rusal "và "Eurosibenergo" bị xử phạt chỉ vì các công ty này thuộc quyền kiểm soát hoặc quyền điều hành của Deripaska. Các doanh nghiệp này đang trải qua những thay đổi đáng kể trong cấu trúc và quản lý, không còn thuộc kiểm soát của ông Deripaska và giảm đáng kể cổ phần của tỉ phú này, theo tuyên bố của ông Mnuchin.

Theo ông, En +, Rusal và Eurosibenergo đã cam kết cung cấp cho Bộ Tài chính thông tin về công việc của mình mức độ minh bạch chưa từng thấy để đảm bảo rằng ông Deripaska đã bị mất quyền kiểm soát chúng.

"Vì những hành động này, các doanh nghiệp này đã được dỡ lệnh trừng phạt", — ông nói thêm.

"Bộ Tài chính sẽ thận trọng trong vấn đề giám sát En + và Rusal thực hiện nghĩa vụ của mình. Nếu các công ty này không đáp ứng các điều kiện, chúng sẽ phải đối mặt với những hậu quả thực tế, bao gồm sửa đổi các biện pháp trừng phạt", ông Mnuchin cảnh báo.

Ông cũng bày tỏ đang sẵn sàng tiếp tục làm việc với Quốc hội về vấn đề này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала