Tàu "Chang'e-4" của Trung Quốc chụp được ảnh toàn cảnh về phần tối của mặt trăng

© Ảnh : China National Space AdministrationThiết bị "Chang'e-4" của Trung Quốc chụp được ảnh toàn cảnh về phần tối của mặt trăng
Thiết bị Chang'e-4 của Trung Quốc chụp được ảnh toàn cảnh về phần tối của mặt trăng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Tàu vũ trụ Chang'e-4 của Trung Quốc hồi đầu tháng Một năm nay đã hạ cánh mềm xuống phần tối của mặt trăng và gửi về Trái đất những bức ảnh chụp toàn cảnh bề mặt vệ tinh tự nhiên của Trái đất, Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA) cho biết hôm thứ Sáu.

Tàu vũ trụ và thăm dò không người lái Hằng Nga - Sputnik Việt Nam
Tàu vũ trụ Hằng Nga của TQ lần đầu hạ cánh xuống 'phần tối' Mặt Trăng
Cơ quan đã đăng tải một bức ảnh 360 độ được chụp từ camera địa hình gắn trên phần trên của Chang'e-4. Bức ảnh được truyền tới Trái đất với sự trợ giúp của vệ tinh Quèqiáo, hồi tháng 6 năm ngoái vệ tinh này đã đạt tới điểm L2 L2 ở phần tối của Mặt trăng và trở thành vệ tinh đầu tiên trên thế giới hoạt động trên quỹ đạo quầng sáng này. Nhờ vị trí của mình, vệ tinh có thể "nhìn thấy" vùng tối của cả mặt trăng và Trái đất.

Nhờ có bức ảnh không chỉ chụp bề mặt của mặt trăng mà còn cho thấy xe tự hành Thỏ Ngọc 2 (Jade Hare-2) và các mảnh của Chang'e-4, các nhà khoa học Trung Quốc đã có thể tiến hành phân tích sơ bộ các đặc điểm của cảnh quan và địa hình xung quanh Chang'e-4.

Xe tự hành Thỏ Ngọc 2 "ngủ" trong bảy ngày, sau đó thức dậy vào tối thứ Năm giờ Trung Quốc, và sẵn sàng tiếp tục nhiệm vụ. Theo CNSA, cả xe tự hành mặt trăng và trạm đều trong tình trạng ổn định, và các công việc được thực hiện theo kế hoạch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала