Syria gửi thư tới Liên Hợp Quốc vì cuộc không kích của Israel

© AP Photo / Alexander Kots/Komsomolskaya PravdaSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DAMASCUS (Sputnik) - Trong thư gửi Liên Hợp Quốc nói về cuộc không kích của Israel ở ngoại ô Damascus vào tối thứ Bảy, Bộ Ngoại giao Syria nói rằng chính quyền Israel đang cố gắng trốn tránh giải quyết các vấn đề nội bộ dưới sự bao che của chính phủ Mỹ.

Các hệ thống phòng không Syria phản công tên lửa của Israel - Sputnik Việt Nam
Video các hệ thống phòng không Syria phản công tên lửa của Israel lên mạng
Trước đó, nguồn tin quân sự Syria cho biết máy bay của quân đội Israel đã phóng một số tên lửa ở ngoại ô Damascus vào tối thứ Bảy. Lực lượng phòng không Syria bắn hạ hầu hết các tên lửa này, thiệt hại gây ra chỉ là một nhà kho ở khu vực sân bay quốc tế ở thủ đô Syria.

"Sự tấn công này nằm trong khuôn khổ mưu toan của Israel cố gắng kéo dài cuộc khủng hoảng, cuộc chiến chống khủng bố ở Syria và nâng cao tinh thần của tàn quân khủng bố đang là đặc vụ của Israel. Hơn nữa, đây là một nỗ lực khác của chính phủ Israel nhằm giải quyết các vấn đề nội bộ trầm trọng hơn" — bộ phận báo chí trích dẫn thư gửi cho Tổng thư ký LHQ và người đứng đầu Hội đồng Bảo an.

Cần lưu ý rằng các cuộc tấn công như vậy chỉ có thể thực hiện được nhờ vào "vỏ bọc quân sự, chính trị và phương tiện truyền thông mà chính quyền Hoa Kỳ cung cấp."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала