Chuyên gia đánh giá khả năng Mỹ áp lệnh trừng phạt vì ủng hộ "Dòng chảy Phương Bắc — 2"

© Ảnh : Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Konstantin Blokhin, cán bộ Trung tâm nghiên cứu An ninh của Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã bình luận trong cuộc đàm luận với Sputnik về tin tức Đại sứ Mỹ tại Đức Grenell thừa nhận khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Đức hỗ trợ việc xây dựng "Dòng chảy Phương Bắc - 2".
Dòng chảy phương Bắc -2 - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Mỹ tại Đức thông báo về biện pháp trừng phạt có thể vì "Dòng chảy Phương Bắc - 2"

Theo Blokhin, thông tin như vậy không phải là điều bất ngờ, bởi vì người Mỹ đang cố gắng làm mọi thứ có thể để ngăn chặn dự án này.

"Một điều rõ ràng là họ đang gây áp lực không chỉ đối với Đức mà còn đối với các quốc gia khác: họ đang cố gắng đàm phán với các quốc gia quá cảnh, cùng với chính Đan Mạch. Đây chỉ là áp lực thông tin và tâm lý. Tôi nghĩ rằng Đức đã xác định lựa chọn của mình. Bản thân bà Merkel đã nhiều lần nói rằng bà hoàn toàn ủng hộ Washington trong vấn đề trừng phạt chống Nga, về các vấn đề khác — đối với Ukraina, Syria, nhưng "Dòng chảy Phương Bắc — 2" là một chủ đề hoàn toàn đặc biệt",- Blokhin giải thích rõ.

Ông lưu ý: chính quyền Đức hiểu rằng mục đích chủ đạo của Hoa Kỳ chính là để nhận được khả năng bán LNG cho châu Âu với giá cao hơn.

"Bằng cách đó, Washington sẽ thiết lập quyền kiểm soát lớn, đó là vấn đề về chủ quyền của Đức. Tôi nghĩ rằng "Dòng chảy Phương Bắc — 2" là cần thiết, người Đức hoàn toàn hiểu được toàn bộ trò chơi này",-Blokhin nêu kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала