Quốc hội Hoa Kỳ dự định tổ chức phiên điều trần về các cuộc họp của Trump và Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhDonald Trump và Vladimir Putin
Donald Trump và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban đối ngoại của Hạ viện dự định tổ chức các phiên điều trần về các cuộc họp giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin.
Cuộc gặp gỡ giữa Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tân chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ gọi quan hệ của Trump với Putin là nguy hiểm

"Mỗi khi Trump gặp Putin, người ta không nói gì cho đất nước. Nước Mỹ xứng đáng với  việc biết sự thật và Ủy ban Đối ngoại của Hoa Kỳ dự định sẽ đi đến tận cùng vấn đề. Chúng tôi sẽ tổ chức các buổi điều trần về những bí ẩn đang hoành hành xung quanh mối quan hệ kỳ lạ của Trump với Putin và giới thân cận của ông, và về vấn đề những mối quan hệ đen tối này ảnh hưởng như thế nào đến an ninh quốc gia của chúng ta", —  như nội dung tuyên bố của đồng chủ tịch Ủy ban Eliot Engel, được công bố trên trang web của cơ quan này.

Trước đó, Washington Post, với tham chiếu đến các nguồn tin, đưa tin rằng Trump đã che giấu chính quyền chi tiết về các cuộc trò chuyện của ông với Tổng thống Nga Putin, do đó, ngay cả các tài liệu mật ở Hoa Kỳ cũng không chứa một bản ghi chi tiết về các cuộc hội thoại ở năm địa điểm trong hai năm qua.

Ngoài ra, tờ New York Times của Mỹ, trích dẫn các nguồn thực thi pháp luật và các nguồn thông tin khác, viết rằng: năm 2017, FBI đã bắt đầu kiểm tra vấn đề liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bí mật làm việc cho Nga chống lại đất nước của ông hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала