Chuyên gia: không thể buộc Trump phải tiết lộ chi tiết về các cuộc đàm phán với Putin

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ sẽ không áp dụng các biện pháp để bắt buộc Trump tiết lộ nội dung các cuộc hội đàm của ông với Putin, sáng kiến thảo luận về vấn đề này chứng tỏ cuộc chiến chính trị nội bộ ở Hoa Kỳ vẫn đang tiếp diễn, Vladimir Batyuk, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu chính trị-quân sự đánh giá.

Trước đó, Eliot Engel, đồng chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Hoa Kỳ đã tuyên bố ý định tổ chức các phiên điều trần về các cuộc gặp gỡ của Trump và Putin.

"Sẽ không có hành động nào cả, nhưng điều này sẽ làm phức tạp thêm bầu không khí và làm trầm trọng thêm tình hình tại các cuộc đàm phán về việc vượt qua hiện tượng xuống cấp",- chuyên gia nói khi trả lời câu hỏi của Sputnik rằng liệu các nghị sĩ có thể bắt buộc Trump tiết lộ nội dung của các cuộc hội thoại hay không.

Donald Trump và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Hoa Kỳ dự định tổ chức phiên điều trần về các cuộc họp của Trump và Putin

Như nhà khoa học chính trị nhấn mạnh, theo Hiến pháp, Tổng thống Hoa Kỳ là người đứng đầu chính sách đối ngoại của đất nước. Chính ông là người chịu trách nhiệm về mối quan hệ với các chính phủ nước ngoài và cho đến khi được chứng minh rằng tội phản quốc đã được quan sát thấy trong các liên hệ này, Tổng thống có quyền duy trì mọi liên hệ với bất kỳ nhà lãnh đạo nước ngoài nào.

"Tất nhiên, tình huống này chứng tỏ sự tiếp tục của cuộc chiến chính trị nội bộ ở Hoa Kỳ và thực tế là chưa nhận thấy có sự hòa giải nào", ông Batiuk nói thêm.

Trước đó, Washington Post, với tham chiếu đến các nguồn tin, đưa tin rằng Trump đã che giấu chính quyền chi tiết về các cuộc trò chuyện của ông với Tổng thống Nga Putin, do đó, ngay cả các tài liệu mật ở Hoa Kỳ cũng không chứa một bản ghi chi tiết về các cuộc hội thoại ở năm địa điểm trong hai năm qua.

Ngoài ra, tờ New York Times của Mỹ, trích dẫn các nguồn thực thi pháp luật và các nguồn thông tin khác, viết rằng: năm 2017, FBI đã bắt đầu kiểm tra vấn đề liệu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bí mật làm việc cho Nga chống lại đất nước của ông hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала