Mỹ đề xuất với CNDCND Triều Tiên tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Việt Nam vào tháng 2

© AP Photo / Evan VucciKim Jong-un và Donald Trump
Kim Jong-un và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Chính quyền Mỹ đã đề xuất với CHDCND Triều Tiên tổ chức cuộc họp tiếp theo của nguyên thủ hai nước tại Việt Nam vào giữa tháng 2, báo Yomiuri của Nhật Bản viết.
Kim Jong-un và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
CNN: Mỹ bắt đầu tìm kiếm địa điểm cho Hội nghị thượng đỉnh lần hai với Triều Tiên

"Bắc Triều Tiên hiện đang xem xét đề xuất này. Chưa có phản hồi chính thức",- ấn phẩm trích dẫn các nguồn tin trong giới ngoại giao Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Hoa Kỳ — CHDCND Triều Tiên được tổ chức tại Singapore vào ngày 12 tháng Sáu. Theo kết quả  hội nghị, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xác nhận ý định phi hạt nhân hóa, còn Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ đảm bảo an ninh cho Triều Tiên. Kể từ đó, Bình Nhưỡng  chờ đợi Washington thực hiện các thỏa thuận đã đạt được và chính quyền Mỹ không hài lòng về việc thiếu các động thái mới về giải trừ hạt nhân từ phía CHDCND Triều Tiên.

Các bên đã bắt đầu thảo luận về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh thứ hai, tuy nhiên vẫn chưa đạt được kết quả cụ thể. Cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ John Bolton cho biết vào tháng 12 năm ngoái rằng Hoa Kỳ dự định sẽ  tiến hành  cuộc họp vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2019. Đồng thời, ông lưu ý: chính quyền của tổng thống Mỹ không có kế hoạch dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала