Damascus tuyên bố Mỹ và Israel sẽ không đạt được mục đích tấn công chống lại Syria

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhGiáo đường bị hủy hoại ở thành phố Aleppo, Syria
Giáo đường bị hủy hoại ở thành phố Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ và Israel đang cố gắng kéo dài cuộc xung đột bằng các cuộc tấn công chống lại Syria, nhưng họ sẽ không thể đạt được mục tiêu của mình như trước đây, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Syria Ayman Susan tuyên bố vào hôm Chủ nhật.

Một nguồn tin quân sự Syria trước đó cho biết  máy bay quân đội Israel đã phóng một số tên lửa vào ngoại ô Damascus vào tối thứ Bảy. Lực lượng phòng không Syria bắn hạ hầu hết các tên lửa, chỉ một nhà kho ở khu vực sân bay quốc tế thủ đô Syria bị thiệt hại.  Damascus một lần nữa chính thức yêu cầu LHQ thực hiện các biện pháp ngăn chặn các cuộc tấn công lặp đi lặp lại của Israel. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong một cuộc họp chính phủ vào Chủ nhật cho biết không quân Israel gần đây đã tiến hành các cuộc tấn công chống lại "các mục tiêu Iran" ở Syria.

"Hoa Kỳ hoặc Israel không thể biện minh cho sự việc này bằng bất kỳ lý lẽ hay biện minh nào. Đây là sự gây hấn theo nghĩa đầy đủ của từ này. Bằng những cuộc tấn công này, họ vẫn sẽ không đạt được những gì mà họ không thể đạt được trước đó ở Syria. Với những hành động như vậy, họ chỉ muốn leo thang tình hình và kéo dài cuộc xung đột, làm phức tạp tình hình tại Cộng hòa Syria", Susan nói trong cuộc họp báo do Bộ Ngoại giao Syria tổ chức.

Theo ông, Hoa Kỳ và Israel không muốn thừa nhận rằng "dự án" của họ đã không thành công do thất bại của các nhóm khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала