Trung Quốc kêu gọi Mỹ và các nước khác từ bỏ quan hệ quân sự với Đài Loan

© AP Photo / Ng Han GuanBà Hoa Xuân Oánh
Bà Hoa Xuân Oánh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Chính quyền Trung Quốc phản đối bất kỳ mối quan hệ quân sự nào giữa Đài Loan và các quốc gia khác, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Oánh tuyên bố trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Hoa Kỳ đã phê duyệt việc nhập khẩu công nghệ của một số công ty quốc phòng Mỹ để thực hiện chương trình phát triển hạm đội tàu ngầm đảo đảo. Được biết rằng, các công ty từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU và Ấn Độ muốn tham gia chương trình này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc quyết không từ bỏ dùng vũ lực đối với Đài Loan

"Trung Quốc phản đối mạnh mẽ trước việc bất kỳ quốc gia nào bán vũ khí cho Đài Loan, Bắc Kinh chống lại sự phát triển của bất kỳ mối quan hệ quân sự nào giữa Đài Loan và các quốc gia khác, lập trường này của Bắc Kinh là rõ ràng và không thay đổi", — nhà ngoại giao nói.

Theo bà, "Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ và các nước khác nhận thức một cách đầy đủ về sự nhạy cảm và nguy hiểm của vấn đề này, tuân thủ đầy đủ nguyên tắc" một Trung Quốc "và không cho phép các doanh nghiệp có liên quan tham gia chương trình xây dựng tàu ngầm Đài Loan".

Bà nhấn mạnh rằng, Trung Quốc cũng kêu gọi các nước khác chấm dứt mọi hình thức quan hệ quân sự với Đài Loan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала