Asian Cup 2019: Thái Lan đã có vé, còn Việt Nam và Philippines thì sao?

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVN Sự nỗ lực của Công Phượng.
Sự nỗ lực của Công Phượng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện đầu tiên của Đông Nam Á là Thái Lan đã xuất sắc giành tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, trong khi hai đại diện còn lại là Việt Nam và Philippines đang hy vọng vào tấm vé vớt dành cho 4 đội hạng ba có thành tích tốt, theo anninhthudo.

Rạng sáng 15-1, Thái Lan giành ngôi nhì bảng A đầy bất ngờ. Thầy trò HLV Sirisak Yodyathai dù bị thủng lưới trước song đã có bàn gỡ hòa 1-1 để buộc chủ nhà UAE chia điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Bahrain bất ngờ loại Ấn Độ nhờ quả penalty phút 90+1, qua đó gián tiếp giúp Thái Lan vươn lên vị trí thứ hai của bảng đấu.
Kết quả này giúp Thái Lan giành vé trực tiếp vào vòng 1/8. Trong khi Bahrain (4 điểm, hạng ba) cũng đã chắc chắn giành một suất vé vớt vào vòng kế tiếp, bởi đang có ít nhất 4 đội hạng ba có 0 điểm (tối đa chỉ giành 3 điểm khi kết thúc vòng bảng).

Việc Bahrain sớm có vé ít nhiều làm giảm cơ hội đi tiếp của 5 đội hạng ba còn lại, trong đó có hai đại diện Đông Nam Á là Việt Nam và Philippines.

Ở bảng C, Philippines (0 điểm, hiệu số —4) đang tạm xếp chót song hoàn toàn có khả năng leo lên vị trí thứ ba nếu đánh bại Kyrgyzstan (0 điểm, —2) ở lượt trận cuối ngày 16-1. Khi đó với 3 điểm, Philippines có thể đi tiếp nếu diễn biến 4 bảng còn lại có lợi.

Ngay sau trận Philippines — Kyrgyzstan, tại bảng D, ĐT Việt Nam (0 điểm, —3) cũng bước vào trận đấu tranh vị trí thứ ba với Yemen (0 điểm, —2).

Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại ít nhất là —2, nhiều cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp dành cho các đội hạng ba.

Một điều có lợi cho cả Việt Nam và Philippines là 2 bảng E và F cũng đang có những đội bóng 0 điểm. Cụ thể ở bảng E, Lebanon (hiệu số —4) và CHDCND Triều Tiên (hiệu số —10) sẽ gặp nhau lượt trận cuối. Còn bảng F, Oman (0 điểm, —2) và Turkmenistan (0 điểm, —5) cũng gặp nhau và chỉ có thể đạt tối đa 3 điểm.

Như vậy sẽ có tối đa 4 đội hạng ba đạt điểm tối đa 3 điểm (bao gồm Việt Nam và Philippines), khi đó các đội sẽ phải so về hiệu số bàn thắng bại.

Ở bảng còn lại là bảng B, hiện Syria (sẽ gặp Australia) và Palestine (gặp Jordan) đang cùng 1 điểm. Nếu hai đội này cùng không thắng ở lượt cuối thì đội xếp thứ ba bảng này sẽ chỉ có tối đa 2 điểm.

Khi đó, Việt Nam và Philippines chỉ cần hơn đội hạng ba của bảng E hoặc F (về điểm số hoặc hiệu số bàn thắng bại) là chắc chắn giành quyền đi tiếp. Tất nhiên là với điều kiện, hai đại diện Đông Nam Á phải thắng ở lượt trận cuối. Và thắng với tỷ số càng cách biệt thì cửa đi tiếp càng rộng mở.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала