Truyền thông:Chính quyền Trump hạ thấp đánh giá thiệt hại kinh tế Mỹ do chính phủ đóng cửa

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) -Ứớc tính thiệt hại của nền kinh tế Mỹ do đình chỉ một phần hoạt động của chính phủ (shatdaun) đã được sửa đổi thành tồi tệ hơn.

Bây giờ các nhà kinh tế cho rằng 0,1 điểm phần trăm sẽ phải khấu trừ từ sự tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia hàng tuần, chứ không phải hai tuần một lần, kênh CNBC đưa tin, dẫn nguồn quan chức trong chính quyền Tổng thống Donald Trump

"Ước tính ban đầu, theo đó, việc đình chỉ một phần công việc của chính phủ sẽ rút 0,1 điểm phần trăm khỏi tăng trưởng GDP của đất nước mỗi hai tuần, hiện đã được nhân đôi — lên 0,1 điểm phần trăm mỗi tuần" — kênh truyền hình CNBC cho biết trên trang web của mình.

Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đợt đóng cửa chính phủ Hoa Kỳ ở Mỹ phá vỡ kỷ lục về thời hạn
Sự thay đổi này có liên quan đến ước tính tổn thất lớn hơn đáng kể do sự đình chỉ hoạt động của các nhà thầu chính phủ gây ra. Chính quyền ban đầu hy vọng rằng việc đình chỉ sẽ chỉ ảnh hưởng đến 800.000 công nhân của các tổ chức liên bang.

Quan chức này cho biết thêm, nếu việc đóng cửa chính phủ kéo dài đến cuối tháng này, GDP của Mỹ sẽ mất 0,5 điểm phần trăm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала