Khoảng 15 tỷ đô la sẽ được chi trong năm nay cho việc tái vũ trang quân đội Nga

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhLính thủy đánh bộ của Hạm đội Thái Bình Dương LB Nga và các quân nhân đơn vị đặc nhiệm của Lực lượng Vũ trang Ấn Độ trên thao trường "Klerk”
Lính thủy đánh bộ của Hạm đội Thái Bình Dương LB Nga và các quân nhân đơn vị đặc nhiệm của Lực lượng Vũ trang Ấn Độ trên thao trường Klerk” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA(Sputnik)- Khoảng một nghìn tỷ rúp (15 tỷ đô la) dự kiến sẽ được chi trong năm nay để mua vũ khí và thiết bị mới nhất cho Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Quân đội Sergei Shoigu cho biết hôm thứ Ba.
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng so sánh chi phí nghiên cứu của quân đội Mỹ và Nga

"Hơn 1,44 nghìn tỷ rúp (21 tỷ USD) được phân bổ dành thực hiện đơn đặt hàng của nhà nước về việc trang bị cho Lực lượng Vũ trang trong năm nay. Gần 71% số tiền này sẽ chi vào việc mua những mẫu vũ khí sản xuất hàng loạt mới nhất, sao cho tới cuối năm nay, tỷ lệ vũ khí và thiết bị hiện đại sẽ là 67%", — Bộ trưởng nói trong một cuộc họp chuyên đề.

Nhìn chung, như đã báo cáo, năm 2020, tỷ lệ vũ khí và trang thiết bị hiện đại trong Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga sẽ tăng lên tới con số 70%.

Đồng thời, ông Shoigu nhấn mạnh rằng cần " kiểm soát chặt chẽ việc chi tiêu ngân sách một cách có hiệu quả" từ phía "lãnh đạo của tất cả các cấp".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала