NI giải thích lý do tại sao quân đội Hoa Kỳ e sợ Kalibr của Nga

© Sputnik / Denis Abramov / Chuyển đến kho ảnhTàu tên lửa nhỏ "Grad Sviyazhsk" phóng tên lửa "Kalibr" trong buổi diễn tập tổng kết của nhóm tàu chiến Hạm đội Caspian
Tàu tên lửa nhỏ Grad Sviyazhsk phóng tên lửa Kalibr trong buổi diễn tập tổng kết của nhóm tàu chiến Hạm đội Caspian - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tên lửa hành trình Kalibr của Nga có những đặc tính khiến hải quân các nước phương Tây e sợ, The National Interest viết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
NI gọi "liên minh Nga -Trung Quốc" là cơn ác mộng của Mỹ
Thứ nhất, những tên lửa này bay thấp, chúng gần như lướt trên mặt nước, do đó tránh được nguy cơ bị radar của đối phương phát hiện, đồng thời hầu như không để mục tiêu có đủ thời gian để phản ứng với mối đe dọa, tạp chí lưu ý.

Thứ hai, Kalibr là vũ khí phổ quát, và ngay cả những tàu chiến nhỏ nhất, chẳng hạn như tàu hộ tống, cũng có thể được trang bị loại tên lửa này.

Tình báo Mỹ biết rõ về những đặc tính kỹ thuật của phiên bản Kalibr hiện có, ấn phẩm cho biết thêm. Năm 2015, Cơ quan Tình báo Hải quân Hoa Kỳ đã phân tích khả năng của Kalibr và chú ý đến việc các tên lửa có thể đóng bán kính từ Pháp đến Iran và Kazakhstan.

"Hiệu quả của tàu chiến không chỉ được quyết định riêng yếu tố tên lửa. Để thực hiện điều này cần có radar và hệ thống điều khiển. Tuy nhiên, khi mà Kalibr có khả năng biến cả một tàu chiến nhỏ thành nền tảng để tiêu diệt tàu và các mục tiêu trên đất thì tên lửa này vẫn là một công cụ mạnh mẽ của Hải quân Nga", — trích bài báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала