Bộ Ngoại giao Nga công bố bằng chứng mới về liên hệ của Hoa Kỳ với IS*

© Sputnik / Maksim BlinovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đặc nhiệm Mỹ có thể chiếm nhà ngục, nơi giam giữ các thành viên từ nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo”(IS) * để chặn rò rỉ thông tin về những nhà tài trợ cho chiến binh, - Bộ Ngoại giao Nga thông báo.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: Hoa Kỳ xem IS như là một cái cớ để hiện diện ở Syria
Cơ quan đối ngoại của Nga lưu ý đến việc tiếp tục có những bằng chứng về liên hệ "nếu không trực tiếp thì cũng là gián tiếp giữa người Mỹ và bọn IS*".

"Ở đây là chuyện nói về tuyên bố chưa lâu của phong trào Taliban về cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ để chiếm một trong những nhà tù của Taliban ở tỉnh Badghis thuộc Afghanistan, nơi giam giữ những chiến binh IS* bị bắt làm tù binh ở miền bắc Afghanistan hồi tháng 8 năm 2018. Đặc nhiệm Mỹ sau đó đưa tất cả số này đi đâu không rõ", — như tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

"Theo một số dữ liệu, trong số các chiến binh ở nhà tù có thể có các công dân Nga và người từ các nước Trung Á. Mối quan tâm như vậy đối với các thành viên IS* khiến nảy sinh ý tưởng, phải chăng Hoa Kỳ cố gắng tiến hành chiến dịch cướp nhà ngục như vậy để ngăn chặn rò rỉ thông tin do chiến binh IS* cung khai về những nhà tài trợ thực sự của chúng", — tài liệu của Bộ Ngoại giao Nga nói thêm.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала