Cơ trưởng Vietnam Airlines nghi buôn lậu tại sân bay nói gì?

© Ảnh : Facebook/Vietnam AirlinesĐội ngũ phi công của Vietnam Airlines
Đội ngũ phi công của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, không có chuyện T. trao đổi hàng hóa tại sân bay trong lúc đang làm nhiệm vụ, báo Đất Việt thông tin.

Liên quan đến nghi vấn cơ trưởng Vietnam Airlines buôn lậu nước hoa về Tân Sơn Nhất, sáng ngày 16/1, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam xác nhận và cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Phi công Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Cơ trưởng Vietnam Airlines bị bắt vì buôn lậu từ Pháp về Việt Nam

Cơ trưởng Vietnam Airlines đó là anh B.Q.T. (35 tuổi, ngụ tỉnh Hải Dương).

Theo đó, vào tối ngày 11/1, tại cột A15, ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng phát hiện T. đang giao hàng cho 1 người tên N.V.D. (59 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) với nhiều biểu hiện nghi vấn nên đến kiểm tra hành chính cả hai.

Qua kiểm tra phát hiện T. mang theo 120 chai nước hoa các nhãn hiệu như Bleu De Channel Paris, Allure Home Sport, Channel Chance và 3 ĐTDĐ… không có hoá đơn chứng từ. Sau đó, cả hai cùng tang vật được đưa về trụ sở cơ quan chức năng làm việc.

© Ảnh : Kiến ThứcCơ trưởng Vietnam Airline BQT. và tang vật.
Cơ trưởng Vietnam Airline BQT. và tang vật.  - Sputnik Việt Nam
Cơ trưởng Vietnam Airline BQT. và tang vật.

Tại đây, T. khai là cơ trưởng Vietnam Airlines và số hàng trên được mua ở khu vực miễn thuế sân bay Paris Chales De Gaulle, Pháp với giá hơn 3.000 Euro.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội nghị. - Sputnik Việt Nam
Xử lý nghiêm những vụ buôn lậu, gian lận thương mại
Sau đó, T. mang về TP.Hà Nội trên chuyến bay VN19 do T. làm cơ trưởng. Tiếp đó, T. với tư cách là nhân viên tổ bay đã mang lô hàng trên vào TP.HCM trên chuyến bay VN225.

Nói về việc này, theo thông tin trên báo Zing.vn, đại diện Vietnam Airlines xác nhận cơ trưởng của hãng này có trao đổi một lượng hàng hóa tại sân bay, khi công an kiểm tra thì người này không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa.

"Hiện chúng tôi cho người này tạm nghỉ để làm việc với cơ quan công an", đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Trước thông tin số hàng hóa bị thu giữ trị giá hơn 100 triệu đồng, đại diện Vietnam Airlines cho biết cơ trưởng khẳng định giá trị số hàng chỉ vài chục triệu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала