Cựu chuyên viên Lầu năm góc: vì sao hacker công bố loạt tài liệu về ngày 9/11?

© AP Photo / Marty Lederhandlercuộc tấn công ngày 11 tháng 9
cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những thành viên hoạt động tích cực trong nhóm tin tặc đe dọa chôn vùi «Nhà nước ngầm” của Hoa Kỳ đã công bố loạt tài liệu bí mật thứ hai của tòa án về vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tuy nhiên, các tài liệu dường như không chứa bất kỳ thông tin mới giật gân nào. Sputnik tìm hiểu những gì thực sự quan trọng trong sự kiện ngày 11 tháng 9 năm 2001 từ cựu cố vấn Lầu năm góc, nữ trung tá đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski.

Sputnik: Cho đến thời điểm hiện tại, tin tặc chưa công bố bất kỳ dữ liệu mới giật gân nào về thảm kịch ngày 9 tháng 9 năm 2001. Theo ý liến của bà, họ có thực sự  nắm thông tin giá trị nào về trường hợp này không?

Bà Hillary Clinton   được đưa vào xe hơi trong buổi lễ tang tưởng nhớ các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9. - Sputnik Việt Nam
Bà Hillary Clinton ngất xỉu tại buổi lễ tang ngày 9/11
Karen Kwiatkowski: Khó nói điều này. Cũng có thể, nếu họ có dữ liệu từ các công ty bảo hiểm và luật sư, thường là từ những người điều hành doanh nghiệp, khi họ gửi tiền và trả tiền bảo hiểm, sẽ xuất hiện những câu hỏi rất thú vị. Có thể họ có một số thông tin có giá trị, nhưng cho đến nay mọi thứ đã công bố là rất bình thường.

Thoạt nhìn, mọi thứ trông giống như tống tiền, là khả năng để kiếm tiền từ đó. Sẽ rất thú vị để xem nếu điều này thực sự có tác dụng — nếu họ được trả tiền để không tiết lộ thông tin đang có. Tôi nghĩ rằng phản ứng trước các mối đe dọa từ tin tặc của những người có thể bị xâm phạm uy tín dưới bất kỳ hình thức nào có thể cho chúng ta biết nhiều hơn thông tin mà những tin tặc này sở hữu.

 Sputnik: Liệu có thể việc thực tế nhóm này tồn tại bằng cách bán dữ liệu thẻ tín dụng bị đánh cắp và các hồ sơ y tế sẽ cho chúng ta biết họ là những người thế nào, cách thức hoạt động ra sao?

Karen Kwiatkowski: Tất nhiên. Tôi nghĩ rằng có một sự khác biệt giữa dữ liệu được cung cấp từ nguồn tin và thông tin bị đánh cắp cho mục đích tống tiền — không đặt tổ chức này vào vị thế trong sáng.

Chiếc máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 Globemaster - Sputnik Việt Nam
Máy bay của Không quân Úc suýt lặp lại thảm họa 9/11
Điều này không có nghĩa là chúng ta sẽ không biết được thêm gì cùng với thời gian trôi qua. Khi những sự kiện như vậy xảy ra, những thảm họa quy mô lớn thì thường hai mươi hoặc ba mươi năm sau sẽ có một số dữ liệu mới xuất hiện. Tất nhiên rất nhiều thông tin về vụ thảm kịch ngày 9 tháng 9 năm 2001 không bao giờ được công bố, và dữ liệu được cung cấp bởi chính phủ và các đồng minh đã được chỉnh sửa rất nhiều. Do đó tôi tin rằng vẫn còn nhiều thông tin mà chúng ta không biết. Câu hỏi là liệu tổ chức này có những dữ liệu mà chúng ta không biết hay không.

Sputnik: Các tin tặc đe dọa sẽ chôn vùi «Nhà nước ngầm" của Hoa Kỳ, và nếu cho rằng họ thực sự có những thông tin chấn động, thì dữ liệu này có thể có những tác động nào?

Karen Kwiatkowski: Tôi cực kỳ hoài nghi về tác động của những thông tin đã được công bố. «Nhà nước ngầm" là một tổ chức rất mạnh hiện tại. Họ chống đối và cho đến nay rất thành công khi chống lại ông Trump. «Nhà nước ngầm" không thích sự thay đổi; chính phủ của chúng tôi có nhiều cách để bảo vệ chính mình và cho thấy một sự thật khác mà hầu hết người dân sẽ tin tưởng.

vụ khủng bố 11 tháng 9 - Sputnik Việt Nam
"Người thanh lý vụ 9/11" bị lây lan dịch bệnh ung thư máu bí ẩn
Một lần nữa, như một quy luật, chỉ có đại diện của các nhóm thiểu số nhỏ đặt câu hỏi về các hoạt động của chính phủ, còn hầu hết người dân ở Hoa Kỳ thì không. Tôi cho rằng ông Trump thắng cử là một phần trong xu hướng này. Phần lớn mọi người tin tưởng vào chính phủ của mình. Nhưng chính phủ Hoa Kỳ đã không có phản ứng trước các đe dọa này. Họ đánh giá thấp chúng, và coi những mối đe dọa này là một cái gì đó không quan trọng và thú vị. Tôi nghĩ rằng chính phủ sẽ tiếp tục làm điều này, và các mối đe dọa tin tặc dường như không có tác động nghiêm trọng. Tôi muốn mọi thứ diễn ra theo cách khác, nhưng không nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra.

Sputnik: là một trong số các nhân viên Lầu Năm Góc chứng kiến thảm kịch ngày 11 tháng 9 năm 2001 và nghi ngờ những báo cáo tổng kết chính thức. Bà đã xác định thấy những điểm nào không nhất quán?

Karen Kwiatkowski: Có rất nhiều người như vậy, nhưng tất cả họ đều thắc mắc về về phản ứng ban đầu; Quân đội, Lầu năm góc và Hoa Kỳ hoàn toàn không được bảo vệ trước những gì mà chúng tôi đang đề phòng  — chiếc máy bay đã đâm xuống từ đường bay thường lệ. Phản ứng của chúng tôi vào ngày hôm đó trái ngược với những sự cố xảy ra trước và sau đó. Và nó khiến bạn tự hỏi tại sao quân đội, chính phủ Hoa Kỳ thất bại trong việc bảo vệ đất nước ngày hôm đó. Do vậy đó là một cú sốc.

vụ khủng bố 11 tháng 9 - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga đề cập khả năng các vụ khủng bố như 9/11
Ngoài ra, bất kỳ nhân chứng nào ở New York chứng kiến ​​sự sụp đổ của các tòa nhà, cũng như một số phóng viên đưa tin về sự kiện, lưu ý mọi việc không xảy ra như đã được chính phủ trình bày lại sau đó. Ba tòa nhà sụp đổ cùng một lúc. Nếu một cái gì đó tương tự xảy ra trước hoặc sau đó, nhưng điều này đã không xảy ra; Nếu lỗi thiết kế được chứng tỏ, chúng ta đã quan sát thấy phản ứng về điều đó, vì có một số lượng lớn các tòa nhà như vậy trên khắp thế giới, nhưng không bị sụp đổ do hỏa hoạn. Điều này đã không xảy ra trước hay sau cuộc tấn công.

Có nhiều câu hỏi như "tại sao không có những phản ứng bình thường khi đó?". Bởi vì vào ngày hôm đó đã không có những phản ứng quân sự thông thường, hành động của lực lượng an ninh, phản ứng của giới kiến ​​trúc và kỹ thuật trong lĩnh vực sự cố dân sự; nó rất bất thường. Vì vậy, tôi nghĩ rằng hầu hết những người nhìn thấy những mâu thuẫn này muốn biết tại sao điều này xảy ra. Và tôi nghĩ chúng ta có rất nhiều điều để học hỏi từ đó.

Tôi sẽ quan tâm tới những thông tin mà những tin tặc này sở hữu. Sẽ rất thú vị để xem những gì đã xảy ra. Nhưng hiện tại tôi không quá hào hứng với việc tiết lộ thông tin mới. Dường như điều này có thể bị lợi dụng bởi những người muốn ngăn chặn sự xuất hiện thông tin mới và những người muốn có thêm dữ liệu.

Sputnik: có nghĩ rằng chúng ta sẽ biết nhiều hơn về các sự kiện ngày 11 tháng 9 năm 2001, với sự giúp đỡ của tin tặc và những người cung cấp thông tin không?

Karen Kwiatkowski: Chắc chắn vậy. Không có gì là bí mật mãi mãi. Tôi vừa đọc xong một cuốn sách về vụ ám sát John F. Kennedy và những sự kiện dẫn đến chuyện này — «Tại sao họ lại giết John F. Kennedy. Những sự thật cần phải biết» (JFK and the Unspeakable: Why He Died & Why It Matters). Cuốn sách này được viết khoảng 10 năm trước, đã tiết lộ một lượng thông tin khổng lồ xuất hiện mười, hai mươi, ba mươi, bốn mươi và thậm chí năm mươi năm sau vụ việc. Tất nhiên, chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm; Không có gì do con người tạo ra là điều bí mật mãi mãi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала