Hiệu trưởng MGIMO bình luận về nghiên cứu "mối đe dọa Nga" tại trường đại học Mỹ

© AP Photo / Jacquelyn MartinHiệu trưởng MGIMO bình luận về nghiên cứu "mối đe dọa Nga" tại trường đại học Mỹ
Hiệu trưởng MGIMO bình luận về nghiên cứu mối đe dọa Nga tại trường đại học Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc chiến tranh hỗn hợp luôn có thể leo thang thành đụng độ quân sự trực tiếp, dẫn đến mối nguy hiểm to lớn, Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Quan hệ Quốc tế Moskva (MGIMO) Anatoly Torkunov nói với Sputnik khi bình luận khóa học của Đại học tổng hợp Georgetown về “nguy cơ đe dọa hỗn hợp Nga”.
Lực lượng NATO - Sputnik Việt Nam
NATO gọi Nga là mối đe dọa chính đối với an ninh

Trước đó, có tin rằng một trong những trường đại học lâu đời nhất và có ảnh hưởng nhất của Hoa Kỳ — Đại học Georgetown — đã đưa ra khóa học dành cho sinh viên gọi là "Chiến tranh hỗn hợp của Nga", đặc biệt, các sinh viên sẽ được giảng về các "trolls, bot" của Nga, về "hoạt động thông tin" của Kremlin, "sự can thiệp vào bầu cử ở Mỹ", "cuộc thôn tính Crưm".

"Chắc là chúng tôi sẽ không thể đưa ra một khóa học tương tự, nhưng trong mọi trường hợp, một hiện tượng như cuộc chiến hỗn hợp sẽ được chúng tôi nghiên cứu. Bởi vì, có thực tế rằng các cuộc đối đầu hoàn toàn mới thực sự đã phát sinh, và nhân tiện nói thêm, không phải chúng ta tưởng tượng ra cuộc chiến đó. Vì vậy, cần phải hình dung để có khả năng không phải kháng cự, mà không cho phép kiểu đối đầu này ngày càng lan rộng, ngày càng nghiêm trọng hơn. Bản thân điều này dẫn đến sự nguy hiểm to lớn, một cuộc chiến hỗn hợp luôn có thể biến thành đụng độ quân sự trực tiếp" — hiệu trường  MGIMO Torkunov nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала