Facebook đã xóa các trang Sputnik, hãng coi đây là kiểm duyệt

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhFacebook
Facebook - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hành động của Facebook, đã xóa hơn 500 tài khoản liên quan đến Nga, bao gồm bảy trang của Sputnik, có động cơ chính trị và trên thực tế là kiểm duyệt, dịch vụ báo chí của Sputnik tuyên bố.

Hôm thứ Năm, ông Nathaniel Gle Rich, người đứng đầu bộ phận an ninh mạng của Facebook cho biết rằng 364 trang Facebook đã bị xóa do liên quan đến các hoạt động không đáng tin cậy xuất hiện trong mạng ở Nga và ở Baltic, Trung Á, Kavkaz và Trung và Đông Âu. Ngoài ra, hãng cũng đã xóa 107 trang trên Facebook và 41 tài khoản Instagram do chủ tài khoản "xưng là người Ukraina và quản lý một loạt tài khoản giả mạo, truyền bá tin tức từ Ukraina về các chủ đề như thời tiết, biểu tình, NATO và điều kiện vệ sinh trong trường học." Theo Facebook, các tài khoản này cũng liên kết với Nga.

Quyết định này rõ ràng là hoàn toàn mang tính chính trị, trên thực tế là sự kiểm duyệt — 7 trang của các ban biên tập ở các nước láng giềng gần Nga đã bị chặn. Các ban biên tập của Sputnik làm tin tức và làm tốt điều đó. Và nếu việc chặn là phản ứng duy nhất của Facebook đối với chất lượng công việc của phương tiện truyền thông, thì chúng tôi không có câu hỏi nào — mọi thứ đều rõ ràng. Nhưng hy vọng rằng ý thức lành mạnh sẽ chiến thắng. Hãy đọc Sputnik!" — dịch vụ báo chí tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала