Thứ trưởng Ngoại giao Nga kêu gọi Hoa Kỳ thực hiện phần nghĩa vụ của mình về INF

© Sputnik / Mikhail VoskresenskyThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ phải đảm bảo "sự sống còn" của Hiệp ước INF và thực hiện phần nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận này, nếu không, trách nhiệm về việc phá vỡ INF nó sẽ thuộc về Washington, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với Sputnik.
Kay Bailey Hutchison - Sputnik Việt Nam
“Sau khi Hoa Kỳ đình chỉ Hiệp ước INF, Nga có nửa năm để chứng tỏ”?

"Hoa Kỳ phải nhìn lại các khía cạnh riêng của mình trong việc thực hiện hiệp ước INF để đảm bảo cho thỏa thuận này tồn tại được. Nếu họ chưa sẵn sàng cho điều này, nếu chúng ta tiếp tục quan sát thấy Hoa Kỳ mong muốn trút mọi vấn đề từ người ốm sang người khỏe, đương nhiên chúng ta sẽ kết luận Hiệp ước INF là không cần thiết đối với Hoa Kỳ, "trói tay trói chân" không cho Washington phát triển những hệ thống tương tự", — ông Ryabkov nói.

Theo Thứ trưởng, ở đây vấn đề "liên quan nhiều hơn đến việc Hoa Kỳ chú trọng tới các ưu tiên quân sự của chính họ trên thế giới, chứ không không liên quan đến Nga".

"Đây là những vấn đề của họ. Quan điểm của chúng tôi là cần giải quyết các vấn đề trên cơ sở bình đẳng, cân nhắc lợi ích lẫn nhau, tìm sự cân bằng về quyền và nghĩa vụ — chúng tôi đã sẵn sàng cho vấn đề này. Chúng tôi đã đưa ra những đề xuất cụ thể về điều này, kể cả trong các cuộc tham vấn ở Genève. Nếu Hoa Kỳ chưa sẵn sàng thì có nghĩa là nếu Washington có cái nhìn khác về toàn bộ vấn đề này. Trách nhiệm phá vỡ hợp đồng sẽ thuộc về họ", — ông Ryabkov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала