Báo châu Á khẳng định tuyển Việt Nam xứng đáng hơn Lebanon lọt vào vòng 1/8

© Ảnh : Hoàng Linh-TTXVNĐội trưởng Quế Ngọc Hải ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Báo châu Á nhận định ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Lebanon đầy kịch tính giành tấm vé vào vòng 1/8 dù cả hai có cùng điểm số và hiệu số bàn thắng bại, VOV cho biết.

Theo FoxSportAsia, ĐT Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với chiến thắng 2-0 trước ĐT Yemen để xếp thứ 3 bảng D sau ĐT Iran và Iraq, với 3 điểm và hiệu số bàn thắng là —1.

Rất đông CĐV Việt Nam đã đến sân để cổ vũ, tiếp thêm động lực cho đội nhà thi đấu và giành chiến thắng. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam chính thức giành tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup

Các học trò của HLV Park Hang Seo ghi được 4 bàn thắng và để thủng lưới 5 bàn. Trong khi đó, ĐT Lebanon cũng kết thúc vong bảng với hệ số tương tự.

Sau khi giành chiến thắng với tỉ số 4-1 trước ĐT Triều Tiên ở lượt trận cuối bảng E giúp họ cải thiện hiệu số bàn thắng từ từ —4 lên —1, bằng với ĐT Việt Nam.

ĐT Lebanon cũng kết thúc vòng bảng với 4 bàn thắng và 5 lần bị chọc thủng lưới.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo là những người giành được tấm vé cuối lọt vào vòng 1/8. ĐT Việt Nam vượt qua Lebanon nhờ chỉ số fair-play (tiêu chí đánh giá qua số thẻ phạt). Trước loạt trận cuối cùng của bảng E và F, thầy trò HLV Park Hang Seo đều phải nhận 5 thẻ vàng.

Tuy nhiên, Lebanon đã đánh mất lợi thế này khi dính thêm 2 thẻ vàng trong trận đấu với Triều Tiên. 7 thẻ phạt đã khiến đội tuyển này phải xách vali về nước, do nhận nhiều hơn ĐT Việt Nam 2 thẻ vàng.

Quang Hải (số 19), tác giả của bàn thắng thứ 2, có khởi đầu thành công khi được đá ở vị trí tiền vệ cánh phải sở trường - Sputnik Việt Nam
CĐV Trung Quốc mỉa mai đội nhà khi Việt Nam thắng Yemen: "Chỉ giỏi bắt nạt mấy đội nhỏ"
Ngoài chỉ số này, FoxSportAsia cũng đánh giá ĐT Việt Nam xứng đáng hơn Lebanon để tiến vào vòng loại trực tiếp giải đấu châu lục và cho rằng tất cả đều đang chờ đợi những màn trình diễn quả cảm và hết mình trên sân của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B là Jordan vào lúc 18h00 ngày 20/1.

Video Tuyển Việt Nam ăn mừng khi biết tin lọt vào vòng 1/8:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала