Chuyên gia nhận xét về khái niệm phòng thủ tên lửa mới của Mỹ

© REUTERS / Lucy Nicholsonvụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn của Mỹ
vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến lược phòng thủ tên lửa cập nhật do Tổng thống Mỹ Donald Trump trình bày đe dọa an ninh của Nga.

Người Mỹ quyết định phản ứng theo cách này trước sự đột phá về công nghệ của Liên bang Nga trong lĩnh vực phát triển quân sự, nhưng con đường họ chọn là lộ trình thảm họa, Phó Trưởng khoa Kinh tế và Chính trị Thế giới thuộc Trường Đại học Kinh tế cấp cao, ông Andrei Suzdaltsev nói với Sputnik.

"Đây là phản ứng của Lầu Năm Góc trước việc hiện đại hóa một cách nhanh chóng những phát triển của Nga. Tôi xin nhắc rằng, sau khi Tổng thống Nga giới thiệu về những phát kiến của chúng ta vào ngày 1 tháng 3 năm 2017, giới lãnh đạo Mỹ đã phản ứng một cách đầy mỉa mai. Họ gọi đó là sự tuyên truyền và tuyên bố rằng Nga không có khả năng kỹ thuật và công nghệ để thực hiện một bước đột phá như vậy", — chuyên gia nói.

John Rood - Sputnik Việt Nam
Mỹ định tạo ra các yếu tố phòng thủ tên lửa trong không gian vào cuối những năm 2020
Theo ông Suzdaltsev, sau khi các phát triển của Nga chuyển từ giai đoạn thiết kế sang giai đoạn thử nghiệm, Hoa Kỳ mới nhận ra sự tụt hậu của mình trong lĩnh vực này và quyết định thể hiện mong muốn kháng cự với bước đột phá công nghệ của chúng ta. "Tuy nhiên, người Mỹ quên rằng không thể có đột phá nếu Mỹ không rút khỏi tất cả các hiệp định, kể cả hiệp ước về hệ thống phòng thủ, và bây giờ là Hiệp ước INF. Chúng ta không phải là người khởi xướng. Người Mỹ đã chọn con đường này, và đó là lộ trình thảm họa"- người đối thoại với hãng tin nhận định.

Theo ông, nếu chiến lược này sẽ được thực hiện thì "đương nhiên nó sẽ gây ra mối nguy cho an ninh của Nga".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала