Nga phát triển miếng dán với kim tiêm micro

© Fotolia / Andriano_czNga phát triển miếng dán với kim tiêm micro
Nga phát triển miếng dán với kim tiêm micro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) –Miếng dán với kim tiêm micro có thể được sử dụng đẻ chữa bênh, kể cả điều trị ung thư, có thể xuất hiện trên thị trường Nga sau 7 năm, hiện nay các nhà khoa học đang kiểm tra tính hiệu quả của nó, nhà nghiên cứu hàng đầu của Viện Y học Phân tử thuộc Đại học Y số 1 Moskva mang tên Sechenov (MSMU), ông Yury Anisimov nói với Sputnik.

Trước đó, tờ Izvestia đưa tin các nhà khoa học từ MSMU cùng với các đồng nghiệp từ Đại học Úc Griffiths đã phát triển phương pháp dùng thuốc mới — họ đề xuất tiêm thuốc qua bề mặt da bằng kim tiêm micro đặt trên miếng băng dán.

"Bây giờ đang giai đoạn khoa học ban đầu (phát minh), theo quy định, phải mất 7-15 năm để có nhận được giấy phép đối với thiết bị y tế này" — ông Anisimov nói.

Đồng thời, hiệu quả của loại băng dán mới vẫn chưa được xác định, công việc khoa học đang được tiến hành vì mục đích này, ông Anisimov cho biết. Ông giải thích rằng sự khác biệt chính giữa miếng dán mới là sử dụng kim tiêm micro, những miếng dán thẩm thấu qua da hiện đang được sử dụng trong y học không chứa loại kim tiêm này.

Anisimov cho biết thêm, giá các miếng dán mới sẽ tương đương với loại thẩm thấu qua da, mặc dù phần lớn phụ thuộc vào chi phí thuốc sẽ được sử dụng qua kim tiêm micro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала