Nga sẵn sàng đối thoại với Hoa Kỳ để cứu vãn Hiệp ước INF

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Hoa Kỳ để cứu vãn Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Bất kể là cuộc tham vấn giữa các chuyên gia Nga và Mỹ ở Geneva vào ngày 15 tháng 1 đã bị thất bại do lập trường tối hậu thư của Hoa Kỳ, chúng tôi vẫn như trước đây sẵn sàng tiếp nối cuộc trò chuyện cụ thể và chuyên nghiệp với những sự kiện đang nắm được để cố gắng cứu vãn Hiệp ước quan trọng này, đảm bảo mức đáng kể cho sự ổn định chiến lược", — ông Sergei Lavrov nhấn mạnh trong cuộc họp báo sau khi gặp gỡ Ngoại trưởng Đức Heiko Maas.

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov: Lập trường của EU với nghị quyết về INF “phô trương sự đoàn kết giả dối”
Theo lời ông Lavrov, tại cuộc hội đàm ở Matxcơva, các bên Nga và Đức "đã dành nhiều chú ý đến tình huống phát sinh do quyết định của Hoa Kỳ — rút khỏi thỏa thuận về tên lửa tầm trung và tầm ngắn".

"Rõ ràng, việc Hiệp ước này đổ vỡ sẽ nảy sinh những hệ lụy tiêu cực nhất đối với sự bình ổn chiến lược toàn cầu", — Bộ trưởng Lavrov nhận xét.

Ông lưu ý rằng do quyết định của Hoa Kỳ rút khỏi thỏa thuận mà "toàn bộ kiến ​​trúc kiểm soát vũ khí, bao gồm Hiệp ước về vũ khí tấn công chiến lược, triển vọng tiếp tục giải trừ hạt nhân và tính bền vững của chế độ Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân" đều bị giáng đòn và đứng trước nguy cơ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала