Facebook có khả năng bị phạt khoản tiền phạt lớn vì lộ dữ liệu cá nhân của người dùng

© AP Photo / Matt RourkeFacebook
Facebook - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik), Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) có thể phạt khoản tiền kỷ lục đối với Facebook vì không bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, Washington Post dẫn nguồn đưa tin.

Facebook - Sputnik Việt Nam
Em bé khuyết tật tim kiếm trái tim để ghép ... thông qua Facebook
Theo nguồn tin, đại diện của FTC mới đây đã tổ chức cuộc họp và thảo luận về hình phạt có thể có đối vớiFacebook. Kết quả điều tra cuối cùng và số tiền phạt có thể được công bố ngay. Hình phạt sẽ được áp dụng trong trường hợp FTC quyết định rằng Facebook vi phạm thỏa thuận cam kết thông báo cho người dùng và xin phép họ chuyển dữ liệu của họ sang các ứng dụng của bên thứ ba. Facebook đã nhiều lần bị cáo buộc vi phạm điều kiện này.

Cần lưu ý rằng đây sẽ là hình phạt lớn đầu tiên đối với Facebook tại Hoa Kỳ kể từ khi công ty chuyển dữ liệucá nhân khoảng 87 triệu người dùng cho công ty Cambridge Analytica của Anh. Số tiền phạt dự kiến là lớnhơn 22,5 triệu đô la — khoản phạt mà FTC đã áp dụng cho Google năm 2012 vì đã theo dõi hoạt động Internet của hàng triệu người dùng sử dụng trình duyệt web Safari của Apple.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала