Vợ cựu Chủ tịch Interpol xin tị nạn ở Pháp

© AP Photo / Wong Maye-EChủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ (Meng Hongwei)
Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ (Meng Hongwei) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bà Grace Mạnh, vợ của cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ đang bị Trung Quốc điều tra vì tội tham nhũng, đã xin chính quyền Pháp cho tỵ nạn, - theo tin đưa trên đài phát thanh France Inter.

"Tôi cần được chính quyền Pháp bảo vệ, giúp đỡ tôi và các con tôi", — bà Grace Mạnh tuyên bố.

Meng Hongwei, exjefe de Interpol - Sputnik Việt Nam
Vợ của cựu lãnh đạo Interpol kể về chuyện bà bị đe dọa
Bà này thừa nhận rất sợ sẽ bị bắt cóc. "Tôi nhận được những cuộc điện thoại lạ. Thậm chí xe ô tô của tôi cũng bị phá hỏng. Một phụ nữ và một người đàn ông có ngoại hình Trung Hoa theo tôi đến tận khách sạn", — bà nói thêm. Trước đó, bà Grace Mạnh tuyên bố đã có những lời đe dọa qua điện thoại, nhưng bà không hiểu đằng sau việc này là nguyên cớ gì.

Hồi đầu tháng 10, các phương tiện truyền thông đưa tin  chính quyền Pháp đã mở cuộc điều tra về sự mất tích của Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ sau khi ông này đến Trung Quốc vào cuối tháng 9.

Chính quyền Trung Quốc tiếp đó công bố rằng nhân vật đứng đầu Interpol mà người ta coi là mất tích, bị nghi ngờ vi phạm luật pháp và Ủy ban Giám sát của Nhà nước Trung Quốc đang điều tra. Vài giờ sau, Interpol thông báo rằng Tổng thư ký ở Lion đã nhận được yêu cầu của Mạnh Hoành Vĩ  thôi chức Chủ tịch Interpol. Đến tháng 11, giới chức Pháp đã đóng lại cuộc điều tra về vụ ông Mạnh mất tích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала