Chủ tịch Huawei nói về người kế nhiệm và con gái bị bắt ở Canada

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhHuawei
Huawei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ tịch Huawei Nhậm Chính Phi cho biết người kế nhiệm ông không sẽ phải là một cá nhân mà là một nhóm người, danviet cho biết.

Phát biểu trong một cuộc họp báo hiếm hoi ngày 18/1 với truyền thông Nhật Bản, chủ tịch Huawei khẳng định con gái ông, giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu, không phải là người kế nhiệm Huawei.

"Mạnh Vãn Chu có tài năng trong quản lý và giao tiếp nhưng người kế nhiệm tôi phải có nền tảng về kỹ thuật, am hiểu sâu sắc về thị trường, có tư duy chiến lược và kiến thức về xã hội học và triết học", ông nói.

Ông chủ Huawei cho biết "rất bất ngờ" khi con gái ông, giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu, bị bắt tại Canada vì cáo buộc liên quan đến lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Bà Mạnh hiện đang được tại ngoại ở Vancouver để chờ phiên tòa dẫn độ sang Mỹ. Ông từ chối đưa ra thêm bình luận về vụ việc với lý do cuộc điều tra đang diễn ra.

Nhậm Chính Phi, 74 tuổi, là cựu kỹ sư của Quân đội Giải phóng Nhân dân và hiện đang là đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông đã thành lập Huawei với 3.000 USD tại Thâm Quyến năm 1987. Huawei hiện là nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và đứng thứ hai về sản xuất điện thoại thông minh.

Chính phủ Mỹ đang điều tra công ty này vì cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại từ nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động Mỹ T-Mobile, Wall Street Journal đưa tin. Đại học Oxford hôm thứ năm cũng cho biết họ sẽ ngừng nhận quyên góp và không chấp nhận các quỹ nghiên cứu từ Huawei trong bối cảnh lo ngại công ty Trung Quốc đe dọa an ninh quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала