Báo Hàn Quốc: ‘Việt Nam đủ sức cạnh tranh suất dự World Cup 2022’

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVN Đội tuyển Việt Nam ăn mừng khi lần thứ 2 có mặt ở vòng tứ kết Asian Cup, sau lần đầu tiên vào năm 2007.
Đội tuyển Việt Nam ăn mừng khi lần thứ 2 có mặt ở vòng tứ kết Asian Cup, sau lần đầu tiên vào năm 2007. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
'Việt Nam đang là trung tâm chú ý của bóng đá châu Á', Thanh Niên dẫn nhận định của truyền thông Hàn Quốc cho biết.

Trong bài viết nhận định về trận tứ kết giữa tuyển VN và Nhật Bản ở tứ kết Asian cup 2019, tờ Seoul Sports khẳng định về những bước tiến vượt bậc của thầy trò HLV Park Hang-seo rằng:

Tiền vệ Quang Hải (19) tiếp tục có một trận thi đấu ấn tượng, trong đó có pha sút phạt đẳng cấp mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 39. - Sputnik Việt Nam
"Việt Nam có thể lật ngược trước Jordan, song với Nhật Bản thì gần như không thể"

"Không phải ngẫu nhiên nữa. VN chắc chắn đang trở thành một đội bóng nhận được sự chú ý rất lớn ở bóng đá châu Á".

Trong bài viết, các phóng viên thể thao của tờ Seoul Sports đang tác nghiệp tại UAE cho biết, sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển VN, ông Park Hang-seo đã biến các tuyển bóng đá nước này trở thành một đội bóng khó bị đánh bại sau ngôi á quân Giải vô địch U.23 châu Á, lọt vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18 và đăng quang AFF Cup 2018.

"Tất cả các giải đấu lớn gần đây đều thành công. Đó là một thành tích chưa từng có ở bóng đá VN. Việc lọt vào tứ kết Asian Cup là một thành tích minh chứng cho sự tiến bộ đó bởi đây là giải đấu lớn và danh giá nhất châu Á", tờ báo trên nhấn mạnh.

Phóng viên của Seoul Sports phân tích:

"Giải U.23 châu Á, ASIAD 18 không phải các cuộc tranh tài dành cho đội A của bóng đá quốc gia. Vì vậy, Asian Cup lần này là tiêu chuẩn đánh giá chính xác nhất cho vị thế của bóng đá VN hiện tại. HLV Park đã nhắm mục tiêu là vòng 16 đội nhưng VN đã quật khởi vào đến vòng tứ kết.

Với sự có mặt của Công Phượng, đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều phương án tấn công. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam loại Jordan: Cả châu Á phải ngỡ ngàng, người hùng Công Phượng, Văn Lâm lên tiếng
Tuyển VN đã từng vào đến tứ kết Asian Cup năm 2007 mà họ đồng đăng cai với Thái Lan, Malaysia, Indonesia nhưng nên nhớ giải đấu năm ấy chỉ với cơ cấu 16 đội tham dự nên 2 đội đứng đầu mỗi bảng tiến thẳng vào tứ kết. Thế nên, vượt qua Jordan là lần đầu tiên VN giành chiến thắng ở vòng knock out tại Asian Cup".

Báo giới Hàn Quốc cũng đánh giá sức mạnh của tuyển VN thông qua các vòng bảng nhìn chung là "tốt" khi cho rằng:

"VN đã thua 0-2 trước đội mạnh nhất bảng Iran nhưng đã gây khó khăn đến cuối trận khiến đối thủ không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt. Trong trận thua Iraq (2-3), VN đã không gặp may. Ở trận gặp Yemen, VN đã thể hiện đúng thực lực của mình bằng chiến thắng và điều đó lặp lại ở trận gặp Jordan — một đội bóng mạnh đã đứng đầu bảng đấu, ở vòng 16 đội".

Thủ môn Văn Lâm chào cảm ơn CĐV Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Báo Ả Rập viết về trận Jordan thua Việt Nam: Thật xấu hổ
Tờ Seoul Sports kết luận:

"VN vốn được xem là một đội bóng được đánh giá thấp ở một đấu trường Asian Cup vốn bị thống trị bởi các đội tuyển Đông Á và Tây Á. Nhưng giờ đây, tình thế đã thay đổi. Ông Park đã biến VN thành một đội bóng mà các đội mạnh khác không thể xem thường.

Tương lai tươi sáng hơn còn chờ đợi bóng đá VN ở phía trước bởi các tuyển thủ của đội này ở Asian Cup có độ tuổi trung bình là 23,7. Đây là đội tuyển trẻ nhất tại Asian Cup lần này, trong đó nòng cốt là những tài năng trẻ như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường… Những tài năng này có thể chưa đạt đến độ chín nhất của sự nghiệp vì còn rất trẻ.

Vì vậy, nếu theo đà thăng tiến như vừa qua, tuyển VN sẽ là một luồng gió mới cho cuộc cạnh tranh suất dự World Cup 2022 ở vòng loại châu Á sắp tới. Một màn trình diễn tốt ở vòng loại World Cup 2022 sẽ là một món quà tuyệt vời cho HLV Park Hang-seo".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала