Bộ trưởng ngoại giao EU và ASEAN kêu gọi Bình Nhưỡng tiêu diệt vũ khí hủy diệt hàng loạt

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhcuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng
cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Brussels, (Sputnik) - Các bộ trưởng ngoại giao của các quốc gia thành viên EU và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sau cuộc họp hôm thứ Hai tại Brussels đã kêu gọi BTT tiêu diệt vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) khác.

"Chúng tôi kêu gọi BTT tiêu diệt tất cả các loại vũ khí hạt nhân và vũ WMD khác, tên lửa đạn đạo và các chương trình và cơ sở liên quan theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an một cách hoàn toàn, có sự kiểm soát và không thể đảo ngược", — các bộ trưởng nói trong một tuyên bố chung.

Họ bày tỏ cam kết "hỗ trợ giải pháp toàn diện dựa trên ngoại giao và thực hiện đầy đủ các nghị quyết của UNSC, bao gồm các biện pháp hạn chế".

"Trong bối cảnh này, chúng tôi kêu gọi BTT thực hiện Hiệp ước về việc không phổ biến vũ khí hạt nhân và các biện pháp bảo vệ IAEA càng sớm càng tốt và hợp tác với hệ thống giám sát của nó. Chúng tôi nhấn mạnh rằng sự phát triển của quan hệ liên Triều Tiên, phi hạt nhân hóa hoàn toàn được kiểm tra và không thể đảo ngược, cũng như chế độ hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên rất quan trọng đối với hòa bình, an ninh và ổn định ở Đông Á và trên thế giới ", — tuyên bố nêu thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала