Hoa Kỳ không cần những thỏa thuận kiểm soát vũ khí

© Sputnik / Valeriy MelnikovThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không cần bất kỳ thỏa thuận nào về kiểm soát vũ khí, điều này ngăn cản họ thực hiện khái niệm thống trị quân sự trong tất cả các lĩnh vực, Thứ trưởng Ngoại giao Nga, ông Serge Ryabkov nói.
Tiêu hủy tên lửa. Thực hiện Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm gần (INF). - Sputnik Việt Nam
Truyền thông giải thích lý do tại sao bản thân Hoa Kỳ đã vi phạm INF

"Những thỏa thuận về kiểm soát vũ khí cản trở Hoa Kỳ, trói buộc Hoa Kỳ bằng một tấm lưới các nghĩa vụ và giữ Hoa Kỳ trong một không gian hạn chế. Chúng ngăn cản việc thực hiện khái niệm thống trị quân sự trong mọi lĩnh vực", — ông Ryabkov nói.

Theo ông, về bản chất, lập trường này "được viết công khai trong nhiều tài liệu giáo lý của Hoa Kỳ, trong đó có tài liệu được công bố gần đây nhất, song không vì thế mà kém phần quan trọng, đó là "Đánh giá chính sách của Hoa Kỳ về phòng thủ tên lửa".

"Đối với chúng ta, điều này chỉ có một ý nghĩa duy nhất: chúng ta cần phải kiên trì làm việc trên tất cả các tuyến với Hoa Kỳ, giải thích tính hủy diệt của đường hướng chính trị này; chúng ta cần huy động dư luận quốc tế và cộng đồng quốc tế để chống lại các phương pháp tiếp cận này; chúng ta cần đưa ra con đường thay thế mang tính xây dựng. Trong đó có đề xuất của chúng ta về những ý tưởng bổ sung mà chúng ta nhận thấy, chúng có thể được sử dụng để đảm bảo tính bền vững của hệ thống kiểm soát vũ khí đa phương và song phương", —thứ trưởng nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала