Tài xế có ma túy tông đoàn viếng mộ, 8 người chết

© Ảnh : Minh Chiến/NLĐCSGT
CSGT - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi viếng nghĩa trang quay về, đoàn cán bộ xã bị xe tải tông vào làm tám người chết, bảy người bị thương, theo plo.

Khoảng 14 giờ ngày 21-1, trên quốc lộ 5, thuộc địa bàn xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương), xe tải 29C-719.53 tông vào đoàn người đi viếng mộ làm tám người tử vong, nhiều người bị thương.

Các nạn nhân gặp nạn đều là cán bộ xã và đoàn thể địa phương của xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương đi viếng nghĩa trang liệt sĩ trở về.

© Ảnh : ploKhi đoàn người đi bộ sát lan can để lên cầu vượt thì bị xe tải lao vào.
Khi đoàn người đi bộ sát lan can để lên cầu vượt thì bị xe tải lao vào.  - Sputnik Việt Nam
Khi đoàn người đi bộ sát lan can để lên cầu vượt thì bị xe tải lao vào.

Tai nạn thảm khốc

Theo thông tin ban đầu, đoàn cán bộ xã sau khi viếng nghĩa trang liệt sĩ xã Kim Lương thì đi bộ về trụ sở. Họ đi ngược chiều trên quốc lộ, sát phía trong lề đường thì bị ô tô tải lao vào. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, người dân gần đó đã đến cứu người, báo cho cơ quan chức năng.

Ông Hoàng Văn Thiện, Chủ tịch MTTQ xã Kim Lương, cho biết: Ngày 21-1, MTTQ xã tổ chức đại hội. Trưa cùng ngày, đoàn cán bộ MTTQ xã đi bộ tới viếng nghĩa trang liệt sĩ ở địa phương. Khi quay về trụ sở, đoàn cán bộ đi ngược chiều ở làn xe thô sơ, sát lan can quốc lộ 5 để lên cầu vượt.

Đi tới gần cầu vượt, ông thấy một chiếc xe tải loại 2,5 tấn bất ngờ xuất hiện ở phía trước, tông thẳng vào đoàn cán bộ xã. Ông Thiện nhảy qua lan can ra mép đường, đến lúc quay ra nhìn thì thấy xe tải tông trúng nhiều người, sau đó chạy thêm một đoạn vài chục mét mới dạt ra làn giữa dải phân cách thì dừng lại.

Một nhân chứng khác may mắn sống sót cho biết: Đến tận lúc này, ông vẫn không thể tin được mọi việc vừa diễn ra. Ông cho hay: "Sau khi dâng hương xong, cả đoàn đi về phía cầu vượt. Tuy nhiên, đến đoạn giáp chân cầu thì mọi người phát hiện một xe tải lưu thông về Hải Phòng đang lao tới. Lúc này, tôi đang đi đầu nên bị đâm đầu tiên. Chiếc xe húc văng tôi ra lề đường, sau đó lao thẳng vào đoàn người đang đi phía sau" — ông kể lại.

Lúc ông bò dậy thì đã thấy nhiều người nằm la liệt. Không lâu sau, người dân biết tin đã kéo đến, mang theo chiếu, hương ra thắp.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tài xế Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê Cao Bằng; đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội) đã bỏ trốn. Đến tối cùng ngày, tài xế Tâm đã đến cơ quan công an trình diện.

Theo Đại tá Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, bước đầu cơ quan chức năng xác định tài xế dương tính với chất ma túy. "Đây là kết quả xét nghiệm ban đầu của Trung tâm Y tế huyện Kim Thành và cơ quan chức năng sẽ kiểm tra lại để xác định chính thức" — ông nói.

© Ảnh : ploNgười thân các nạn nhân ôm nhau khóc tại hiện trường.
Người thân các nạn nhân ôm nhau khóc tại hiện trường.  - Sputnik Việt Nam
Người thân các nạn nhân ôm nhau khóc tại hiện trường.

Bộ trưởng hủy họp để đến hiện trường

Ngay sau khi nhận được thông báo từ Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Bộ trưởng GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Văn Thể đã hủy các cuộc họp theo lịch làm việc để cùng đoàn công tác tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo xử lý khắc phục phần nào hậu quả.

Lúc 19 giờ ngày 21-1, sau khi tới hiện trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp để nghe thông tin và chỉ đạo xử lý vụ việc.

Trịnh Văn Quyết - Sputnik Việt Nam
Bộ GTVT nói về minh bạch tài chính và tác động đến quốc phòng, an ninh của Bamboo Airways
Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Kim Thành cho biết trung tâm đã cử đoàn cấp cứu xuống hiện trường ngay sau khi nhận tin, đưa tám người bị thương về điều trị. Tuy nhiên, trên đường đi cấp cứu, một bệnh nhân đã tử vong. Trong những người bị thương, có một bệnh nhân bị đa chấn thương, vỡ xương chậu đã được chuyển lên BV đa khoa tỉnh điều trị, sáu người còn lại sau khi điều trị đã ổn định.

Theo Tổng cục Đường bộ, khu vực này cho phép xe tải được chạy tối đa 80 km/giờ. Khi gây tai nạn, dữ liệu giám sát hành trình của xe không truyền về cơ quan chức năng. Tuy nhiên, tại doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vẫn có dữ liệu, xác định thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chạy tốc độ 65 km/giờ.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cho rằng doanh nghiệp đã vi phạm về việc truyền dữ liệu theo quy định. Theo ông Hùng, tại vị trí xảy ra tai nạn, vạch kẻ phân làn giữa xe cơ giới và thô sơ rất mờ, có chỗ không nhìn thấy.

Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Bộ GTVT: Không cho thu phí nếu đường hỏng
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan nhà nước có trách nhiệm phải làm rõ nguyên nhân. Bộ trưởng đề nghị địa phương tập trung giúp nạn nhân đang nằm bệnh viện, cử đội ngũ giỏi nhất cứu chữa nạn nhân, lực lượng công an phối hợp với lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xác định trách nhiệm để xử lý nghiêm.

Bộ trưởng cho rằng khu vực xảy ra tai nạn là một "điểm đen", người dân thường đi trên làn xe thô sơ để lên cầu vượt. "Tổng cục Đường bộ rà soát toàn bộ những khu vực có cầu vượt dành cho người đi bộ tương tự để chấn chỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của đơn vị quản lý đoạn đường để xử lý" — ông nói.

Ông cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, của tài xế trong vụ việc…

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала