Phân viện Puskin tại Hà Nội khởi đầu “Năm chéo” Việt Nam – Nga 2019

© Ảnh : Phân viện Puskin tại Hà NộiThiếu nhi Việt Nam tại trại hè Artek 2018
Thiếu nhi Việt Nam tại trại hè Artek 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phân viện Puskin tại Hà Nội và Trung tâm Thiếu nhi Quốc tế “Artek” khai trương “Năm chéo” Việt-Nam – Nga 2019” bằng những thông báo về các cuộc thi “Không biên giới” và “Tiếng Nga kết nối chúng ta”. Hai cuộc thi này dành cho học sinh phổ thông Việt Nam.

Hai cuộc thi được tổ chức cho học sinh của các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông Việt Nam. Những người chiến thắng sẽ được dự trại hè quốc tế Artek vào mùa hè sắp tới.

"Tất cả trẻ em Việt Nam từ 11 đến 17 tuổi đều có thể tham gia các cuộc thi này và 15 người chiến thắng tuyệt đối từ mỗi cuộc thi sẽ được tham gia miễn phí trại hè quốc tế huyền thoại Artek tại miền Nam nước Nga vào các đợt thứ 6 và thứ 7, theo kế hoạch  là vào tháng 6 và 7 / 2019", — Bà Nguyễn Thị Thu Đạt, Giám đốc Phân viện Puskin tại Hà Nội nói với phóng viên Sputnik.

© Ảnh : Phân viện Puskin tại Hà NộiHọc sinh Việt Nam với các bạn quốc tế tại trại hè Artek 2018
Học sinh Việt Nam với các bạn quốc tế tại trại hè Artek 2018 - Sputnik Việt Nam
Học sinh Việt Nam với các bạn quốc tế tại trại hè Artek 2018

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Đạt, trong khuôn khổ cuộc thi "Không biên giới" những em học sinh tham gia trực tiếp ghi một đoạn video ngắn về một trong những chủ đề nhất định bằng hai ngôn ngữ — tiếng Việt và tiếng nước ngoài đang học, sau đó đăng trên trang Facebook của mình. Theo quy định, các video được đánh giá theo các tiêu chí của ban giám khảo, cũng như số lượng likes nhận được.

Giờ học tiếng Nga - Sputnik Việt Nam
“Thực hành giao tiếp” – Phương pháp dạy và học tiếng Nga mới ở Việt Nam

Còn trong cuộc thi "Tếng Nga kết nối chúng ta", những học sinh Việt Nam sẽ phải thể hiện kiến thức và kỹ năng của mình bằng tiếng Nga. Cuộc thi này sẽ diễn ra  hai vòng: trong vòng đầu tiên, những người tham gia thực hiện bài kiểm tra trực tuyến về ngữ pháp và từ vựng, sau đó, những người giỏi nhất trong số đó sẽ tham gia vòng hai, thi viết và nói.

Phân viện tiếng Nga mang tên Puskin tại Hà Nội  là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam bắt đầu "Năm chéo" Việt Nam — Nga 2019"

"Phân viện Puskin- Cục Hợp tác quốc tế đã tiến hành hoạt động này để mở màn cho một năm đầy ý nghĩa đối với hai nước. Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay chúng tôi còn chủ trì và phối hợp với nhiều đơn vị nữa để tổ chức rất nhiều hoạt động với quy mô lớn như: Festival văn hoá Việt-Nga dành cho học sinh, sinh viên; Olympic tiếng Nga online; Tập huấn nâng cao trình độ cho giáo viên tiếng Nga toàn quốc; Hội thảo khoa học… Năm nay cũng là năm kỷ niệm 220 năm ngày sinh của Đại thi hào Nga A.X. Puskin. Chắc chắn chúng tôi sẽ tổ chức một vài hoạt động thật ý nghĩa vào tháng Sáu", — Bà Nguyễn Thị Thu Đạt, Giám đốc Phân viện Puskin tại Hà Nội phát biểu với Sputnik.

© Ảnh : Phân viện Puskin tại Hà NộiHoc sinh Việt Nam tại trại hè Artek 2018
Hoc sinh Việt Nam tại trại hè Artek 2018 - Sputnik Việt Nam
Hoc sinh Việt Nam tại trại hè Artek 2018

Ngày 3/10/2018, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh về việc tổ chức "Năm chéo": năm Liên bang Nga tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Liên bang Nga vào năm 2019.

Những nhà Nga ngữ học hàng đầu Việt Nam và cán bộ Phân viện Puskin - Sputnik Việt Nam
“Nhà thờ tổ” của các nhà Nga ngữ học Việt Nam 35 tuổi
Tháng 12-2018, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cũng đã  ban hành Quyết định về việc thành lập Ban Tổ chức Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng làm Trưởng ban.

Việt Nam và Liên bang Nga rất coi trọng sự kiện "Năm chéo" Việt — Nga nhân kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt — Nga vào năm 2019 và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2020, đồng thời xem đây là dịp để thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Khởi động "Năm chéo" Việt Nam — Nga tại Việt Nam bằng hai cuộc thi trên, Phân viện Puskin tại Hà Nội hy vọng thu hút được nhiều thanh thiếu niên quan tâm hơn tới văn hóa Nga, tiếng Nga, tới quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống gắn bó giữa hai quốc gia, hai dân tộc. Mới phát động, nhưng hai cuộc thi đã nhận được sự quan tâm lớn của rất nhiều học sinh phổ thông Việt Nam.

Các em học sinh có thể tìm hiểu điều kiện tham gia hai cuộc thi trên trang sau:

http://puskinhn.edu.vn/chi-tiet/1317/thong-bao-ve-cuoc-thi-videoclip-"khong-bien-gioi"-de-tham-gia-khoa-trai-so-6-nam-2019-tai-trung-tam-thieu-nhi-quoc-te-"artek"

http://puskinhn.edu.vn/chi-tiet/1319/thong-bao-to-chuc-ve-cuoc-thi-"tieng-nga-ket-noi-chung-ta"---«нас-объединяет-русский-язык».hmtl

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала