"Roscosmos" có một tháng để "cải thiện mạnh mẽ" kỷ luật tài chính

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhSân bay vũ trụ Vostochny
Sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GORKI (tỉnh Moskva) (Sputnik) - Chính phủ cho Roskosmos một tháng để cải thiện kỷ luật tài chính, -Phó Thủ tướng Yuri Borisov tuyên bố.

"Người đứng đầu chính phủ đã chỉ thị tăng cường kỷ luật ký kết tiến hành các hoạt động theo kế hoạch và thực hiện kiểm soát tài chính, có tính đến việc đánh giá số dư trong tài khoản của các doanh nghiệp", ông Borisov nói sau cuộc họp với Thủ tướng Dmitry Medvedev.

Các vị khách thăm gian trưng bày của Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roskosmos - Sputnik Việt Nam
Roscosmos xác định diện mạo tên lửa siêu nặng mới của Nga
Phó thủ tướng Nga khuyên nên tiếp thu kinh nghiệm chuyển giao từ Bộ Quốc phòng. Một tháng sau, tập đoàn nhà nước phải báo cáo về công việc đã thực hiện.

Vào thứ Tư, Thủ tướng Medvedev đã tổ chức cuộc họp với các đại diện của ngành tên lửa và vũ trụ. Tại đó, ông đã chỉ ra những thiếu sót trong công tác của họ và kêu gọi họ nên "nói ít đi và làm nhiều hơn".

Trong những năm gần đây, lĩnh vực thám hiểm không gian của Nga có một số vấn đề — từ tham ô, biển thủ trong quá trình xây dựng sân bay vũ trụ Vostochny đến hàng loạt vụ tai nạn xảy ra khi phóng tên lửa. Ông Borisov cũng lưu ý rằng Nga đã tụt xuống vị trí thứ ba về số lượng các vụ phóng tàu vũ trụ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала