Những 'chiến binh Sao Vàng’ quyết đấu ‘Samurai Xanh’

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVNThủ môn Văn Lâm chào cảm ơn CĐV Việt Nam
Thủ môn Văn Lâm chào cảm ơn CĐV Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Với những gì đã thể hiện từ đầu giải và truyền thống của mình, chắc chắn đội tuyển Nhật Bản sẽ là một thử thách cực lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo tại tứ kết Asian Cup 2019, theo TTXVN.

Đội tuyển Việt Nam mang đến một hình ảnh thật đẹp tại đấu trường Asian Cup khi lọt vào tứ kết theo cách không thể ấn tượng hơn.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. - Sputnik Việt Nam
"Ngai vàng" của Thái Lan đã bị Việt Nam "tạm chiếm", nhưng đội tuyển vẫn chưa ở tầm châu Á

Thi đấu vòng bảng khó khăn, lách qua cửa hẹp để lọt vào nhóm 16 đội, đoàn quân của ông Park đã thể hiện một hình ảnh khác thường trước Jordan với một chiến thắng của một tinh thần thép trên chấm luân lưu 11m, qua đó tạo nên cột mốc lịch sử khi trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất châu lục. Chiến tích này đã làm dày thêm những trang sử hiển hách mà thầy trò HLV Park Hang-seo liên tiếp viết nên trong suốt 1 năm vừa qua.

Tại tứ kết, nhà ĐKVĐ AFF Cup sẽ phải đối đầu với đội bóng đã 4 lần vô địch AFC Asian Cup và là một trong những thử thách khó khăn nhất của giải đấu — đội tuyển Nhật Bản. Có thể nói, trình độ giữa các cầu thủ đội bóng "Xứ sở Mặt trời mọc" và "Những chiến binh Sao Vàng" vẫn còn là một khoảng cách khá lớn. Việc đánh bại "đoàn quân Samurai Xanh" luôn là một chiến tích lớn với bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào. Ngay cả những đội bóng hàng đầu châu lục hiện nay cũng không dễ có thể hạ được đối thủ này.

Đến với giải lần này, Nhật Bản là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, bên cạnh Hàn Quốc, Iran. Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, đại diện duy nhất của châu Á giành quyền vào chơi ở vòng 1/8 World Cup 2018 này chắc chắn sẽ là thử thách lớn với thầy trò HLV Park Hang-seo.

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVNHLV tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu.
HLV tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu. - Sputnik Việt Nam
HLV tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu.

Dưới thời HLV Hajime Moriyasu, Nhật Bản đã bất bại 9 trận liên tiếp, trong đó có tới 8 chiến thắng. Tại Asian Cup 2019, "đội tuyển xứ hoa anh đào" toàn thắng cả 3 trận ở vòng bảng trước Turkmenistan, Oman, Uzbekistan và sau đó thắng Saudi Arabia ở vòng 1/8.

Các tuyển thủ cảm ơn CĐV đã cổ vũ cho đội bóng. - Sputnik Việt Nam
"Chắc chắn Nhật Bản sẽ đánh bại tuyển Việt Nam"
Nhật Bản sở hữu quá nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu. Ở trận gặp Saudi Arabia, cả 11 cầu thủ của "Samurai Xanh" đều khoác áo các CLB "có số má", thậm chí ở các giải hàng đầu như Ngoại hạng Anh, La Liga (Tây Ban Nha), Ligue 1 (Pháp) hay Eredivisie (Hà Lan).

Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đang tìm kiếm danh hiệu vô địch châu Á thứ 5 và họ cho thấy mục tiêu lâu dài của một ứng cử viên nặng ký tại Asian Cup 2019 này thông qua những trận đấu nhàn nhã, đầy tự tin.

Mọi so sánh về cặp đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, trên lý thuyết, đều nghiêng về "gã khổng lồ của bóng đá châu Á". Đây thực sự là thách thức lớn nhưng cũng đầy thú vị đối với chiến lược gia người Hàn Quốc. Nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền mơ điều kỳ diệu. Bởi mới đây thôi, tại Asiad 2018, dưới sự dẫn dắt của thầy Park, đội tuyển Olympic Việt Nam từng đánh bại Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0.

© Ảnh : Hoàng Linh - TTXVNCác cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng.
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng.  - Sputnik Việt Nam
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng.

Hiện đội tuyển Việt Nam đang có một diện mạo mới. Thế hệ cầu thủ HLV Park đang có trong tay thực sự là "vàng 4 số 9" đối với bóng đá Việt Nam. Họ đang sở hữu sức mạnh tinh thần thi đấu mạnh mẽ, nhất là sau chiến thắng trước Jordan. Đoàn quân này đảm bảo đủ sức để chơi sòng phẳng trước các đối thủ mạnh.

Tiền vệ Quang Hải (19) tiếp tục có một trận thi đấu ấn tượng, trong đó có pha sút phạt đẳng cấp mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 39. - Sputnik Việt Nam
"Việt Nam có thể lật ngược trước Jordan, song với Nhật Bản thì gần như không thể"
Sự biến hoá trong cách chơi và cả những tính toán vô cùng hợp lý ấy của HLV Park  trong 8 đội mạnh nhất châu Á là hoàn toàn xứng đáng. "Những chiến binh Sao Vàng" đang quyết tâm vượt qua những "Samurai Xanh", dù quyết tâm lần này có thể rất khó trở thành hiện thực. Nhưng vào thời điểm hiện tại, các học trò Park Hang-seo đã trưởng thành vượt bậc, có sự tự tin lớn, đủ sức tạo nên những bất ngờ nữa, bởi bóng đá vốn khó lường…

"Chúng tôi sắp đối đầu với đội tuyển Nhật Bản rất mạnh. Phần lớn cầu thủ của họ đang chơi bóng châu Âu. Theo dõi Nhật Bản thi đấu có thể thấy đội bóng này có hàng thủ được bố trí bài bản, chặt chẽ. Không dễ để xuyên thủng hàng phòng ngự của Nhật Bản. Đây chắc chắn là một trận đấu không dễ dàng chút nào. Thử thách là rất lớn nhưng chúng tôi sẵn sàng đối mặt với thách thức thú vị này" — HLV Park Hang-seo.

Trận tứ kết 1 giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1 tại sân Al Maktoum.

Kể từ tứ kết Asian Cup 2019, AFC sẽ sử dụng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) nhằm giúp cho các trọng tài đưa ra quyết định chính xác hơn trong những tình huống nhạy cảm. Tuy nhiên, theo quy định của AFC thì VAR chỉ được sử dụng trong các tình huống liên quan tới bàn thắng, phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp và lỗi nhận diện sai (của trọng tài).

Theo Transfermarkt, đội hình tuyển Nhật Bản dự Asian Cup 2019 có tổng giá trị lên tới 80,8 triệu euro, chỉ kém đội tuyển Hàn Quốc (84,6 triệu euro). Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam, tổng giá trị vỏn vẹn là 305.000 euro. Như vậy Nhật Bản có giá trị đội hình gấp tới… 265 lần Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала