Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela tuyên bố ở nước này diễn ra đảo chính

© AFP 2023 / Ronaldo SchemidtVenezuela
Venezuela - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez tuyên bố hôm thứ Năm rằng đã diễn ra một cuộc đảo chính ở nước này.

Hôm thứ Tư, Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaiido tự tuyên bố là nguyên thủ quốc gia lâm thời trong suốt giai đoạn chính phủ lâm thời ở nước này. Hoa Kỳ tuyên bố công nhận Guaido và yêu cầu Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro, người mà họ không coi là nguyên thủ quốc gia hợp pháp, không cho phép các hành động bạo lực chống phe đối lập.

"Tôi đã cảnh báo về một cuộc đảo chính liên quan đến chính quyền, dân chủ và Tổng thống hợp pháp Nicolas Maduro" — ông Vladimir Padrino Lopez nói trong cuộc họp báo.

Venezuela - Sputnik Việt Nam
Nhà phân tích chính trị: Hoa Kỳ có nhiều lý do để duy trì sự bất ổn ở Venezuela
Trước đó, ông Vladimir Padrino Lopez nói rằng quân đội không công nhận Guaido là tổng thống Venezuela.

Đến nay, ngoài Hoa Kỳ, Canada, Argentina, Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica, Guatemala, Honduras, Panama, Paraguay, Peru, Georgia, Albania và một số quốc gia khác đã công nhận tư cách của Guayido là người đứng đầu nhà nước.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã mô tả sự kiện ở Venezuela là sự can thiệp thô bạo khác vào vấn đề nội bộ của nước khác, lưu ý rằng việc Hoa Kỳ và một số quốc gia công nhận tổng thống lâm thời Venezuela cho thấy họ đã nhúng tay vào tình huống này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала