PACE cố gắng ngăn chặn bài phát biểu của nghị sĩ gọi Crưm là của Nga

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhPACE
PACE - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nghị sĩ Hội đồng Nghị viện của Ủy hội châu Âu cố tình ngăn cản bài phát biểu của ông Seselj - nghị sĩ Serbia, ủng hộ Nga trong vấn đề Crưm trong khuôn khổ báo cáo về sự cố eo biển Kerch.

"Kể từ năm 2014, Crưm là một phần lãnh thổ không thể chối cãi của Nga. Cuộc trưng cầu dân ý ở Crưm là một ngày hội dân chủ mà châu Âu chỉ có thể mơ ước" — nghị sĩ Seselj nói trong bài phát biểu được truyền trực tiếp trên trang web của PACE.

PACE - Sputnik Việt Nam
Nga từ chối trả phí cho PACE
Sau những lời này, những tiếng la hét của các đại biểu bắt đầu vang lên trong hội trường. Người đứng đầu PACE Lilian Mori Pasquier đã phát biểu trước các đại biểu, lưu ý rằng "Ông Seselj có quyền phát biểu".

"Trong cuộc bầu cử Quốc hội Châu Âu, tỷ lệ cử tri đi bầu là là 40%, ít hơn hai lần so với ở Crưm, còn Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich có tính hợp pháp lớn nhất ở châu Âu" — ông Seselj nói tiếp.

Tiếp theo, nghị sĩ Serbia tuyên bố rằng "mọi quốc gia đều có quyền bảo vệ lãnh hải và phản ứng trước sự vi phạm lãnh thổ của mình". Ngoài ra, ông lưu ý rằng "Crưm và Sevastopol là một phần lãnh thổ của Nga, và điều này cần được tất cả mọi người chấp nhận". Hai tuyên bố này của ông Seselj cũng gây lên tiếng la hét không tán thành của các đại biểu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала