Bộ Ngoại giao nói về khả năng tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Việt Nam

© Ảnh : TTXVNNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều 24-1 đã trả lời câu hỏi của báo chí nước ngoài về thông tin cho rằng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai có thể được tổ chức tại Việt Nam, NLĐO đưa tin.

Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều ngày 24-1 tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của báo chí nước ngoài về thông tin cho rằng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ — Triều lần thứ hai có thể được tổ chức tại Việt Nam.

Kim Jong-un và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Báo Mỹ chỉ ra lý do Việt Nam rất lý tưởng để tổ chức thượng đỉnh Trump - Kim
Phóng viên nước ngoài nêu câu hỏi Việt Nam đã khảo sát những địa điểm nào dự kiến tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ — Triều hay không? Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết chưa có thông tin về sự việc này.

"Tuy nhiên, chúng tôi xin khẳng định lại Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực vào việc duy trì hoà bình, ổn định, đối thoại trên bán đảo Triều Tiên" — Người phát ngôn khẳng định.

Bà Lê Thị Thu Hằng nói thêm quyết định về thời điểm và địa điểm tổ chức hội nghị này do hai bên Mỹ và Triều Tiên quyết định. Song Việt Nam rất tự tin trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế lớn, như tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh APEC.

Trước câu hỏi có hay không khả năng có chuyến thăm song phương của lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên đến Việt Nam không?, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết chưa có thông tin về chuyến thăm lãnh đạo cấp cao nói trên đến Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала